
Trường Đại học kỳ vọng về chất lượng nguồn tuyển khối STEM của chương trình mới
GD&TĐ - Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật, ĐH Đà Nẵng kỳ vọng khóa SV đầu tiên của Chương trình GDPT 2018 có được nền tảng tư duy khoa học vững chắc.
GD&TĐ - Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật, ĐH Đà Nẵng kỳ vọng khóa SV đầu tiên của Chương trình GDPT 2018 có được nền tảng tư duy khoa học vững chắc.
GD&TĐ - Ứng dụng công nghệ vào kiểm tra, đánh giá được nhiều GV thực hiện để nâng cao tính khách quan, kịp thời, chính xác, cá nhân hóa cho người học.
GD&TĐ - Tham gia khảo sát PISA là cơ hội Việt Nam học tập quốc tế về đánh giá chất lượng giáo dục, nhất là đổi mới kỹ thuật, phương pháp đánh giá.
GD&TĐ - Đề kiểm tra, đề thi khó, đánh đố là một trong những lý do buộc học sinh phải học thêm.
GD&TĐ - Đề kiểm tra chất lượng, phù hợp với năng lực HS, không đánh đố; tổ chức ra đề minh bạch, khoa học là giải pháp hạn chế dạy-học thêm trái quy định.
GD&TĐ - Nhiều giải pháp được các nhà trường triển khai để học sinh làm quen, vững vàng trước những thay đổi của đề thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025.
GD&TĐ - Các nhà trường đổi mới kiểm tra, đánh giá, đặc biệt với học sinh lớp 12 để tiếp cận với Kỳ thi tốt nghiệp THPT từ 2025.
GD&TĐ - Xây dựng đề kiểm tra theo cấu trúc, định dạng đề thi tốt nghiệp THPT năm 2025 bảo đảm chất lượng còn là khó khăn với các nhà trường.
GD&TĐ - Không chỉ “kiểm tra miệng” theo phương pháp truyền thống, hiện nay kiểm tra, đánh giá đầu tiết học đa dạng về hình thức, giảm áp lực cho học sinh.
GD&TĐ - Đổi mới kiểm tra, đánh giá môn Ngữ văn, bài làm của học sinh ban đầu có thể còn nhiều thiếu sót, nhưng cái “được” sẽ nhiều hơn.
GD&TĐ - Yêu cầu đề thi không ra lại văn bản trong SGK xuất phát từ định hướng đánh giá năng lực; khắc phục tình trạng học thuộc, sao chép tài liệu.
GD&TĐ - Việc tổ chức dạy học Ngữ văn cần thay đổi để giúp học sinh đáp ứng yêu cầu mới, khi đề kiểm tra, đề thi không sử dụng ngữ liệu trong SGK.
GD&TĐ - Việc ra đề kiểm tra Ngữ văn không sử dụng ngữ liệu trong sách giáo khoa đặt ra yêu cầu mới với người dạy trong công tác ra đề, tổ chức dạy học.