Kết quả của quá trình đổi mới liên tục
Trên cơ sở phân tích dữ liệu tuyển sinh, PGS.TS Nguyễn Lê Hùng, Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật, Đại học Đà Nẵng chia sẻ: "Chúng tôi đánh giá cao kết quả của Kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua, không chỉ đảm bảo độ tin cậy, mà còn có tính phân hóa mạnh mẽ, tạo cơ sở vững chắc cho các trường đại học thực hiện công tác tuyển sinh.
Đây không phải là thành công ngẫu nhiên, mà là kết quả của quá trình cải tiến và đổi mới không ngừng trong cách ra đề, quan điểm đánh giá, phù hợp với tinh thần của Chương trình GDPT 2018".

Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật, Đại học Đà Nẵng bày tỏ: "Một trong những điểm sáng mà chúng tôi đặc biệt tâm đắc, nhất là ở khối Khoa học tự nhiên, là đề thi có nhiều câu hỏi thể hiện rõ quy trình của khoa học và giáo dục STEM. Đó không còn là những câu hỏi chỉ kiểm tra kiến thức thuộc lòng, mà đòi hỏi học sinh phải vận dụng tư duy để thực hiện các bước: Đặt vấn đề nghiên cứu, đưa ra giả thuyết, phân tích và xử lý số liệu để giải quyết vấn đề. Cách tiếp cận này không "đánh đố" học sinh, mà ngược lại, còn là cơ hội để khuyến khích và đề cao những học sinh có năng lực tư duy logic, sáng tạo và khả năng vận dụng kiến thức để giải quyết các vấn đề thực tiễn".
Theo đó, cách ra đề này đã tạo sự liên thông mạch lạc về phương pháp học tập và tư duy giữa bậc phổ thông và đại học. Khi học sinh được làm quen với phương pháp nghiên cứu khoa học ngay từ bậc THPT, các em sẽ tránh được những bỡ ngỡ ban đầu khi bước vào môi trường đại học, nơi mà việc tự học, tự nghiên cứu là yêu cầu tiên quyết.
Đổi mới để thích ứng với lứa sinh viên đầu tiên của Chương trình GDPT 2018
"Nhìn vào dữ liệu tuyển sinh của Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật, Đại học Đà Nẵng năm 2024 và những tín hiệu khả quan trong dự kiến kết quả trúng tuyển năm 2025, chúng tôi có cơ sở để đặt kỳ vọng lớn vào chất lượng nguồn tuyển sinh khối ngành STEM năm nay. Chúng tôi tin rằng, khóa sinh viên mới này sẽ có nền tảng tư duy khoa học vững chắc, một khả năng thích ứng nhanh với môi trường học tập đòi hỏi tính tự chủ và sáng tạo cao", PGS.TS Nguyễn Lê Hùng tin tưởng.

Để đón đầu và phát huy tối đa tiềm năng của các tân sinh viên, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật, Đại học Đà Nẵng có những điều chỉnh chiến lược trong phương pháp dạy và học.
Trong đó, chú trọng việc đổi mới chương trình đào tạo, tăng cường các hoạt động thực hành, thực tập, các seminar và hoạt động nghiên cứu khoa học cho sinh viên ngay từ năm thứ nhất, thứ hai. Điều này nhằm tạo ra môi trường học thuật năng động, giúp sinh viên nối tiếp và phát triển sâu hơn nữa những kỹ năng được định hình từ bậc phổ thông.
Nhà trường sẽ đẩy mạnh hơn nữa hợp tác với doanh nghiệp, khu công nghiệp để sinh viên có cơ hội tiếp cận với các vấn đề kỹ thuật trong thực tế, vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết các bài toán của ngành công nghiệp, đúng với sứ mệnh đào tạo ứng dụng của nhà trường.
Ngoài ra, các học phần sẽ được thiết kế theo hướng mở, khuyến khích sinh viên đặt câu hỏi, tranh luận và tự tìm tòi lời giải, thay vì chỉ tiếp thu kiến thức một chiều. "Chúng tôi tin rằng đây là cách tốt nhất để xây dựng nên một thế hệ kỹ sư, chuyên gia công nghệ có bản lĩnh, sẵn sàng đối mặt với những thách thức của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư", Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật, Đại học Đà Nẵng khẳng định.
Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025 đã thành công trong việc đặt nền móng vững chắc, là đòn bẩy quan trọng thúc đẩy toàn hệ thống giáo dục cùng phát triển theo định hướng năng lực. Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật, Đại học Đà Nẵng cam kết sẽ kế thừa và phát huy mạnh mẽ thành quả này, góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu phát triển của đất nước trong kỷ nguyên số.