TT Trump kêu gọi Nga dừng hỗ trợ Syria tại Idlib, Moscow lên tiếng

TT Trump kêu gọi Nga dừng hỗ trợ Syria tại Idlib, Moscow lên tiếng

Trong một tuyên bố sau cuộc đàm phán giữa TT Donald Trump với TT Thổ Nhĩ Kỳ Recep Erdogan, Nhà trắng cho biết: “TT Trump bày tỏ quan ngại về sự gia tăng bạo lực ở Idlib của Syria và cám ơn TT Erdogan vì nỗ lực của Thổ Nhĩ Kỳ trong việc ngăn chặn một thảm họa nhân đạo ở đó”.

Tuyên bố trên nói: “TT Trump thể hiện mong muốn Mỹ sẽ chấm dứt sự hỗ trợ của Nga cho lực lượng Syria và giải quyết vấn đề chính trị của cuộc xung đột Syria”.

Thổ Nhĩ Kỳ cho biết trong một tuyên bố hôm qua rằng TT Erdogan đã điện đàm với TT Trump về diễn biến về tình hình ở Syria và Libya.

Về phần mình, Moscow tuyên bố sẽ tiếp tục cuộc chiến chống khủng bố cùng với Damascus ở tỉnh Idlib của Syria mặc dù việc này không phù hợp với tầm nhìn của Washington về việc giải quyết cuộc xung đột.

Cả lực lượng vũ trang và cố vấn của Nga sẽ “hỗ trợ lực lượng lượng vũ trang Cộng hòa Ả rập Syria trong cuộc chiến chống khủng bố” – phát ngôn viên Dmitry Peskov của điện Kremlin nói trong cuộc họp ngắn hôm qua (17/2).

Đề cập tới các cuộc tấn công khủng bố leo thang ở tây bắc tỉnh Idlib, ông Peskov cho biết chính phủ Nga “vẫn tiếc rằng những kẻ khủng bố này hồi sinh ở Idlib”.

Theo AMN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.