Truyền thông Thái Lan: "Chúng ta phải cảm ơn Việt Nam!"

Dù cùng có chung nỗi thất vọng tràn trề sau khi đội nhà thua kình địch Việt Nam (VN) 0-1 ở bán kết King’s Cup 2019, nhưng ở một góc nhìn tích cực, cây bút Tang Kui của tờ Siam Sports cho rằng bóng đá Thái Lan phải "cảm ơn Việt Nam”.

Cây bút Tang Kui cho rằng VN và Thái Lan nên cùng dẫn dắt nhau để đại diện cho Đông Nam Á chiến đấu ở cấp lục địa.
Cây bút Tang Kui cho rằng VN và Thái Lan nên cùng dẫn dắt nhau để đại diện cho Đông Nam Á chiến đấu ở cấp lục địa.

“Cảm ơn Việt Nam” cũng là tiêu đề của Tang Kui đặt trong bài bình luận nói về thất bại của Thái Lan trước thầy trò HLV Park Hang-seo. Cây bút này viết: “Không có vấn đề gì phải tranh luận nữa. Tôi muốn cảm ơn VN. Mọi thứ đều đã rõ ràng qua trận đấu ở King’s Cup ngày 5/6. Không có gì phải bận tâm nữa”.

Theo cây bút trên, bóng đá VN đã vượt qua ở cấp tuyển trẻ và Thái Lan chỉ chờ cuộc đụng độ ở tuyển quốc gia để phân định vị thế ở khu vực Đông Nam Á.
Cả hai quốc gia đều đặc biệt coi trọng trận đấu, khát khao chiến thắng, phải nén những cảm xúc dâng cao khi trận đấu được coi là “phẩm giá” của 2 nền bóng đá.
“Đây là một trong những trận đấu bóng đá thú vị nhất. Cuộc chiến của phẩm giá phải như thế chứ! Mỗi bên không ai muốn hoặc chấp nhận là kẻ thua cuộc.
Nếu vậy thì làm sao một trận đấu thể thao xác định một người chiến thắng Và kết luận mà chúng ta thấy là VN đang chiến thắng với bóng đá khi vượt qua chúng ta”, cây bút của tờ Siam Sports phân tích.
Truyền thông Thái Lan:
Theo cây bút Tang Kui, bóng đá Thái Lan nên xem thất bại trước VN là động lực để tiến lên.
Nhìn nhận về trận đấu, cây bút Tang Kui cho biết: “Tốc độ của trận đấu, nhịp độ, sức mạnh tấn công là điều chúng tôi đã cố gắng hết mình. Nhưng cầu thủ VN cũng làm rất tốt khi chủ động về thế trận, quyết liệt, đặc biệt tinh thần đồng đội quá tốt. Hẹn gặp lại. Việt Nam tốt hơn chúng tôi”.
Cây bút Tang Kui diễn giải về việc vì sao Thái Lan phải cảm ơn VN: “Ở trận đấu mới nhất giữa 2 đội và sự phát triển trong 3 - 4 năm qua giữa chúng tôi và VN đã nói lên bức tranh như thế (ý nói đến sự vươn lên của bóng đá VN).
Nhưng lạ thật…, tôi không cảm thấy đau đớn, tổn thương hay phẫn nộ như tôi nghĩ và thậm chí từng nghĩ rằng có thể không thể chịu đựng được nếu tuyển quốc gia của chúng tôi bị VN đánh bại. Nhưng khi xem trận đấu bằng mắt, tôi cảm nhận một cách khác.
Mặc dù đó là một điều đáng xấu hổ, bởi chúng tôi đã tự tin về một chiến thắng, nhưng suy cho cùng đó mới là bóng đá.
Tôi rất vui và hạnh phúc khi có trận đấu này. Hãy vui mừng đi VN, kẻ thù yêu thích trong trận đấu. VN đã cho chúng tôi cảm nhận tất cả, rằng nếu bất cứ đội bóng nào không có nền tảng và sự chuẩn bị đầy đủ sẽ suy yếu, mất vị thế của mình.
Ở đây tôi không có hàm ý chỉ trích về chính sách của Liên đoàn Bóng đá nước nhà, ông chủ tịch hay vị HLV bản địa hay nước ngoài, mà tôi rất mừng vì VN đã mở cho chúng tôi thấy rằng, hôm nay bóng đá của họ đã đến một nơi nào đó, và nó rất hữu ích cho chúng tôi.
Truyền thông Thái Lan:
Sau 2 năm thành công, bóng đá VN đang mơ đến những mục tiêu lớn hơn ở cấp lục địa.
Cuộc đối đầu vừa qua mang lại nhiều điều tích cực. Chúng tôi thua trận, và phải biết rằng: “Này! VN thực sự đã vượt qua chúng ta. Đó không phải là một nỗi đau, nhưng đó là một động lực để chúng ta nhanh chóng nâng cao bản thân để theo kịp và vượt qua họ.
Thua VN trên sân nhà trong trận đại chiến được xem là phân định ai là số một và họ đã thắng. Họ là số một. Chúng tôi không phải là số một, nhưng tôi đã không vỗ ngực hoặc thất vọng.
VN sẽ tự hào về số một và dĩ nhiên họ có sự tiến bộ hơn chúng tôi. Nhưng tôi tin rằng không xa nữa trong vòng xoáy của bóng đá Đông Nam Á, không ai là số một vĩnh viễn, mặc dù hầu hết thời gian là chúng ta là người cai trị khu vực này.
Tôi không muốn thấy Việt Nam sa sút, tôi muốn họ tiến về phía trước để chúng ta làm thước đo cho mình. Nếu Việt Nam tiến lên, thì chúng ta sẽ theo sát hoặc dẫn dắt họ (cùng phát triển). Tôi đã không nguyền rủa bóng đá VN, mà trái lại, tôi cổ vũ họ ngày càng nhiều hơn.
Xa hơn nữa, bóng đá hai quốc gia sẽ cùng phát triển để là đại diện của Đông Nam Á sát cánh chiến đấu ở cấp lục địa. Hãy nhìn vào Hàn Quốc và Nhật Bản sẽ thấy được điều đó, và giờ họ đã đạt đến cấp độ thế giới.
Truyền thông Thái Lan:
Ngoài tài cầm quân của HLV Park Hang-seo, bóng đá VN phải thiết lập một nền tảng đào tạo để phát triển bền vững.
Nghe có vẻ đau đớn khi chúng ta phải lấy VN làm mục tiêu, nhưng thời điểm này họ là đội thực sự đã chạm đến cấp lục địa. Họ cũng có những vấn đề lớn của họ. Nhưng từ việc trở thành kình địch, giờ tôi nhìn VN như một người bạn thân thiện trong trận đấu bóng đá và muốn cả hai cùng nhau cố gắng phát triển tốt hơn để có thể tiến xa hơn. Nhưng để làm được điều đó không chỉ nói lý thuyết suông.
Hãy nhìn Qatar (vừa vô địch Asian Cup 2019) đang thu hoạch trái cây từ Học viện Aspire đã gieo hạt giống từ 15 năm trước.
Ngoài gieo hạt, còn nhiều yếu tố khác mà chúng ta cần làm là môi trường đào tạo, nhà tổ chức giải đấu, nhà tài trợ, HLV, cầu thủ bóng đá, trọng tài, người hâm mộ,… Phải cùng nhau phát triển mọi mặt để có sự đi lên bền vững cho bóng đá khu vực Đông Nam Á”.
Theo Thanh niên

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.