Truyền thông Nga: Moscow sẽ trừng phạt Hy Lạp nếu cung cấp thông tin về S-300 cho Israel

GD&TĐ - Athens có thể phải chịu tổn thất nếu cung cấp cho Israel thông tin về hệ thống phòng không S-300 và để cho Không quân Israel thực hành chống lại các hệ thống này – trang tin Avia.pro của Nga cho biết.

Hệ thống phòng thủ S-300
Hệ thống phòng thủ S-300

“Nếu vấn đề chính của hệ thống S-300 là điều kiện tấn công khó khăn đối với các máy bay chiến đấu của Israel, thì Iran chắc chắn sẽ sẵn sàng hành động, tấn công bất kỳ mục tiêu thù địch nào mà không kiềm chế. Hiển nhiên, Israel nhận thức được điều này, do đó không lực nước này đã tiến hành thử nghiệm chiến đấu để hệ thống trên chống lại các máy bay của chính họ” – trang tin trên nhận xét.

Avia.pro đề cập tới thông tin được hãng tin Tsargrad từng công bố. Theo đó, máy bay Israel đã luyện tập vượt qua S-300 và tấn công trong các cuộc tập trận trên Địa Trung Hải.

Nhà phân tích quân sự Aram Shabanyan nói rằng một máy bay Israel đã bay huấn luyện vào ban đêm trên Địa Trung Hải và khoảng cách bay của máy bay giống hệt với các “mục tiêu quân sự tiềm năng ở Iran”. Ông Shabanyan tin rằng phi hành đoàn có thể đang diễn tập một cuộc tấn công nhắm vào nhà máy nước nặng ở thành phố Arak của Iran.

Trang tin Avia.pro không có thông tin về việc các cuộc tập trận của Không lực Israel thành công như thế nào khi chống lại các mục tiêu ở Hy Lạp, tuy nhiên, hãng tin này xem đây là một mối nguy hiểm đối với Athens nếu họ cho phép.

“Nga có đủ đòn bẩy để gây áp lực lên Hy Lạp – nước có nền kinh tế đang dần suy thoái. Ngày nay, Hy Lạp có một vấn đề mới là S-400 của Thổ Nhĩ Kỳ mà Nga mới chuyển tới. Tuy nhiên, Nga có thể tạo ra các vấn đề nghiêm trọng hơn nhiều cho Athens nếu có hành động chống lại Moscow” – một trong những chuyên gia trên trang Avia.pro cho biết.

Tháng 10/2018, một cơ quan truyền thông ít được biết đến nói rằng Israel đã thực hành chiến đấu chống lại S-300 ở Ukraine.

Năm 2007, Hy Lạp đã lắp đặt một hệ thống S-300 mà họ nhận được từ Cộng hòa Síp vốn nhận từ Nga năm 1999 để bảo vệ trước Thổ Nhĩ Kỳ.

Là một thành viên NATO, Hy Lạp cho phép các lực lượng không quân của Mỹ, Anh và Israel thực hành chống lại các hệ thống S-300 trong không phận của mình.

Theo UAwire

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.
AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) hết lời khen ngợi Indonesia sau khi gây địa chấn hạ Hàn Quốc để vào bán kết U23 châu Á 2024.