Trường Newton dạy miễn phí online mùa dịch Covid -19

Trường Newton dạy miễn phí online mùa dịch Covid -19

Trong bối cảnh ngành giáo dục cho học sinh tạm nghỉ để phòng tránh sự lây lan dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona (nCoV) gây ra, thì việc triển khai học online đang phát huy được những hiệu quả nhất định… Trong đó, có trường TH&THCS Pascal, hệ thống trường Tiểu học – THCS - THPT Newton (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội)...

Trước những tín hiệu tích cực kể trên, có thông tin phụ huynh có con theo học tại Trường liên cấp Newton phản ánh về việc nhà trường thông báo thu thêm tiền học trực tuyến của học sinh. 

Liên quan đến sự việc này, thông tin với báo GD&TĐ bà Lê Thị Chính - Hiệu trưởng Trường THCS THPT Newton, cùng với công tác phòng chống dịch bệnh Covid -19, đảm bảo những điều kiện an toàn nhất khi học sinh khi quay trở lại học sau đợt nghỉ. 

"Hơn 2 tuần qua, các thầy cô đã rất nỗ lực, khắc phục những khó khăn để triển khai kịp thời phương án dạy học online cho các con được học tập, củng cố kiến thức ngay tại nhà, phần nào giúp các phụ huynh giảm bớt nỗi lo lắng khi con không đến trường.

Thư gửi thầy cô và phụ huynh học sinh.
 Thư gửi thầy cô và phụ huynh học sinh.

Ban lãnh đạo nhà trường biết rằng, để có một video bài giảng online gửi về cho học sinh mỗi ngày thì các thầy cô đã phải tập trung cao độ với sự tham gia của cả ekip: từ lên kịch bản, chuẩn bị slide, ghi hình đến những kỹ thuật hậu kỳ khác...", Cô Chính nói. 

Hiệu trưởng Trường phổ thông liên cấp Newton khẳng định, Nhà trường trân trọng những nỗ lực, những cống hiến của các thầy cô, các phụ huynh và các em học sinh toàn trường. 

"Ban lãnh đạo nhà trường xin trân trọng cảm ơn các thầy cô đã quyết định chung tay chia sẻ với khó khăn của các gia đinh để tiếp tục cùng nhà trường vì học sinh và cống hiến công sức để góp phần dạy online miễn phí cho các con tháng 2/2020...", Cô Chính nhấn mạnh.
 
Theo cô Chính, việc học online giúp học sinh khi nghỉ dài mà không bị quên kiến thức và mất nếp học tập. Đồng thời, giúp học sinh bắt nhịp được ngay với việc học tiếp khi trở lại trường học.

Trường phổ thông liên cấp Newton cũng thông báo, học sinh toàn trường sẽ nghi học đến hết tháng 2/2020. 

"Cùng với nhà trường, phụ huynh quản lý và hỗ trợ các con khi học online tại nhà. Các em học sinh toàn trường sẽ phát huy tốt nhất tinh thần tự giác và kỹ năng tự học để trong thời gian nghỉ này, học sinh nâng cao kỹ năng phần mềm, công nghệ 4.0...", Cô Chính nói.

Như báo GD&TĐ đưa tin, Trường TH&THCS Pascal, hệ thống trường Tiểu học – THCS - THPT Newton (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đã cho học sinh nghỉ học theo kế hoạch chung của UBND TP Hà Nội. Tuy nhiên, cô và trò trường TH & THCS Pascal và trường Newton vẫn có thể học tập bằng phương pháp trực tuyến qua hệ thống phầm mềm bài giảng điện tử.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ