GD&TĐ - Sáng 31/10, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Kim Chi chủ trì cuộc họp về tăng cường quản lý Nhà nước đối với các trường trực thuộc Ủy ban Dân tộc.
GD&TĐ - Luật Người khuyết tật quy định rõ quyền của nhóm người này nhưng không phải địa phương nào cũng có đơn vị thực hiện GD hỗ trợ hòa nhập và chuyên biệt.
GD&TĐ - Chiều 24/2, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn; Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hầu A Lềnh đã có buổi làm việc tại Bộ Giáo dục và Đào tạo.
GD&TĐ - Để triển khai dạy học theo SGK mới cho HS lớp 1 ở các trường chuyên biệt là điều không dễ dàng, đòi hỏi các nhà trường, GV phải nỗ lực gấp bội. Với GV dạy trường chuyên biệt, mỗi học trò là một giáo án riêng.
GD&TĐ - * Hỏi: Tôi là giáo viên vùng thuận lợi được phòng GD&ĐT điều động, luân chuyển về vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn để dạy học.
GD&TĐ - Đọc, tìm tòi, nghiên cứu rồi vận dụng kiến thức thực tiễn để chuyển SGK lớp 1 mới cho học sinh khiếm thị, khiếm thính là một quá trình dày công của đội ngũ cán bộ giáo viên trường chuyên biệt. Chưa đầy 2 tháng, những chương trình, sách học mới đã được “lên khuôn” để kịp thời dạy cho học sinh.
GD&TĐ - Thực hiện Chương trình GDPT 2018, trẻ học hòa nhập, trẻ ở trường chuyên biệt gặp khó khăn về vận động, trí tuệ đều được các giáo viên có kế hoạch giảng dạy riêng. Theo đó, giáo viên vừa dạy, vừa lượng sức học trò. Mỗi học sinh học hòa nhập là một “giáo án riêng” nên thầy cô phải điều chỉnh phù hợp với khả năng tiếp thu của từng em.
GD&TĐ - Để HS khiếm thị, khiếm thính có SGK lớp 1 học theo Chương trình GDPT mới, ban giám hiệu (BGH), giáo viên các trường chuyên biệt đã chuyển đổi SGK cả kênh hình và kênh chữ sang chữ nổi Braille cho HS khiếm thị, hoặc tách đôi chương trình chia làm 2 năm cho HS khiếm thính.
GD&TĐ - Tạo điều kiện tốt nhất cho học sinh vào năm học mới, các trường chuyên biệt tại Hà Nội đã và đang gấp rút hoàn tất công tác chuẩn bị cho ngày khai giảng đang đến gần. Việc tách nội dung môn học, chuyển kênh chữ, hình trong sách giáo khoa sang chữ nổi được thầy cô nỗ lực hoàn thiện.
GD&TĐ - Cử tri tỉnh Lạng Sơn đề nghị Chính phủ xem xét bổ sung vào Điều 6 Nghị định 61/2006/NĐ-CP ngày 20/6/2006 của Chính phủ thêm đối tượng nhân viên làm việc tại các trường bán trú được hưởng hệ số phụ cấp trách nhiệm 0,3 so với mức lương tối thiểu để tạo điều kiện thuận lợi cho họ khi công tác tại các trường chuyên biệt.