Trước khi tới Singapore, ông Kim Jong-un và phu nhân đã tới một nhà hàng mới

GD&TĐ - Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã tới thăm một nhà hàng mới mở cửa tại Bình Nhưỡng trước cuộc họp thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ ở Singapore vào tuần sau – truyền thông Triều Tiên cho biết hôm qua (9/10).  

Hình ảnh trên báo Rodong Sinmun cho thấy ông Kim Jong-un và phu nhân tới thăm một nhà hàng mới ở Bình Nhưỡng
Hình ảnh trên báo Rodong Sinmun cho thấy ông Kim Jong-un và phu nhân tới thăm một nhà hàng mới ở Bình Nhưỡng

Những thông tin về hoạt động mới nhất của ông Kim được đưa ra khi truyền thông Bình Nhưỡng kín tiếng về chuyến đi của ông Kim Yong-chol – cánh tay phải của ông Kim Jong-un tới Mỹ để có một cuộc họp hiếm hoi với Tổng thống Trump tại Nhà trắng.

Cùng với phu nhân Ri Sol-ju, ông Kim đã xem xét xung quanh nhà hàng ở Bình Nhưỡng và các cơ sở hạ tầng khác trước khi thể hiện sự hài lòng – báo KCNA của Triều Tiên cho biết.

“Một nhà hàng nữa mang tính bước ngoặt, ngang hàng với Okryu-gwan đã ra đời tại Bình Nhưỡng” – hãng KCNA trích lời ông Kim khi đề cập tới một nhà hàng hiện có vốn nổi tiếng với món mì lạnh và các món ăn khác của Triều Tiên.

Sau đó, ông Kim đã đặt tên cho nhà hàng mới là Nhà hàng hải sản Daedonggang Bình Nhưỡng và khen ngợi việc thiết kế, xây dựng đều xuất sắc. Nhà lãnh đạo Triều Tiên cũng yêu cầu các nhân viên của nhà hàng phục vụ khách hàng nước ngoài và cả công nhân Triều Tiên.

Thông tin trên không tiết lộ chính xác thời gian ông Kim tới thăm nhà hàng trong khi có những thông tin cho biết ông chuẩn bị tới Singapore dự họp thượng đỉnh với ông Trump.

Tại cuộc họp của Ủy ban trung ương ngày 20/4, ông Kim đã tuyên bố dịch chuyển chính sách tập trung sang kinh tế. Cho tới khi đó  Triều Tiên vẫn theo đuổi chính sách có tên Byungjin, phát triển cả quân sự lẫn kinh tế.

Sau tuyên bố của ông Kim, các quan chức cao cấp của Triều Tiên đã tăng đáng kể các hoạt động liên quan tới kinh tế và thanh tra thực địa như tới các trại cá, nhà máy sản xuất lắp ráp ô tô v.v..

Theo Yonhap News

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Khâu trọng yếu

GD&TĐ - Để Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 diễn ra an toàn, nghiêm túc yếu tố con người vẫn là quan trọng nhất...