Trung Quốc tuyên bố giảm 50% thuế đánh vào hàng Mỹ

Trung Quốc tuyên bố giảm 50% thuế đánh vào hàng Mỹ

Bộ Tài chính Trung Quốc cho biết việc giảm thuế trên sẽ có hiệu lực vào ngày 14/2, đồng thời thể hiện hy vọng sẽ hợp tác hơn nữa với Mỹ để cuối cùng có thể loại bỏ tất cả thuế trong thương mại song phương.

“Bắt đầu từ 13:01 ngày 14/2, thuế nhắm vào hàng hóa Mỹ vốn bị tăng 10% vào ngày 1/9/2019, sẽ được giảm 5%, trong khi đó thuế vào hàng hóa Mỹ bị tăng 5%, sẽ được hạ thấp 2,5%” – Bộ Tài chính nói trong một tuyên bố.

Bộ trên hy vọng rằng Bắc Kinh và Washington có thể thực hiện các cam kết của mình theo thỏa thuận thương mại mới đạt được, thúc đẩy niềm tin thị trường, phát triển quan hệ kinh tế và thương mại song phương cũng như góp phần tăng trưởng kinh tế toàn cầu.

Tuyên bố trên đưa ra sau khi Mỹ và Trung Quốc ký thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 vào ngày 15/1. Đây được coi là bước đầu tiên rất được mong đợi trong việc kết thúc một cuộc chiến thương mại giữa 2 siêu cường kinh tế, gây tổn thất hàng tỉ USD cho mỗi bên và gây ra lo ngại về sự tăng trường toàn cầu bị chậm lại.

Thỏa thuận trên quy định Trung Quốc sẽ mua hàng hóa Mỹ trị giá 200 tỉ USD thuộc 4 ngành công nghiệp trong 2 năm tới.

Dưới thỏa thuận trên, việc mua các sản phẩm hàng hóa được sản xuất của Bắc Kinh sẽ là lớn nhất và có giá trị khoảng 75 tỉ USD.

Ngoài ra, thỏa thuận quy định Trung Quốc sẽ chi 50 tỉ USD mua năng lượng, 40 tỉ USD mua các sản phẩm nông nghiệp và từ 35 đến 40 tỉ USD để mua các dịch vụ.

Việc ký kết thỏa thuận trên đánh dấu bước đột phá trong cuộc chiến về thương mại đang nóng bỏng giữa 2 nền kinh tế lớn trong gần 18 tháng.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ diễu binh, diễu hành là điểm nhấn của Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Ảnh: ITN

Bài học giá trị cho thế hệ trẻ

GD&TĐ - Nhiều nhà khoa học, giảng viên đã thảo luận phương thức GD HSSV về ý nghĩa Chiến thắng Điện Biên Phủ, vận dụng trong GD quốc phòng và an ninh hiện nay.