Trung Quốc bất ngờ miễn thuế hàng nông sản Mỹ trước đàm phán thương mại

GD&TĐ - Trung Quốc sẽ dỡ bỏ lệnh trừng phạt áp lên đậu nành và thịt lợn nhập từ Mỹ trong bối cảnh đang có thương chiến với Washington – hãng tin Tân Hoa Xã của Trung Quốc cho biết hôm qua (13/9). Đây được xem là một hành động thiện chí của Trung Quốc trước các cuộc đàm phán thương mại sắp diễn ra với Mỹ.

Quốc kỳ Mỹ và Trung Quốc.
Quốc kỳ Mỹ và Trung Quốc.

Tân Hoa Xã dẫn lời các quan chức nói rằng đậu nành, thịt lợn và một số mặt hàng nông sản sẽ được miễn thuế.

“Trung Quốc ủng hộ các doanh nghiệp mua một lượng thích hợp đậu nành, thịt lợn và các nông sản khác từ hôm nay theo nguyên tắc của thị trường và quy định của WTO” – hãng tin Tân Hoa Xã cho biết và nói thêm rằng Trung Quốc có “triển vọng lớn”  nhập khẩu nông sản chất lượng cao của Mỹ.

Trước đó, Bắc Kinh đã áp thuế 25% lên nông sản Mỹ và yêu cầu các nhà nhập khẩu ngừng mua đậu nành – mặt hàng xuất khẩu lớn nhất của Mỹ sang Trung Quốc – để đáp trả việc TT Trump tăng thuế với hàng Trung Quốc.

Hôm 11/9, TT Trump nói rằng Mỹ sẽ lùi việc tăng thuế lên một số hàng Trung Quốc lên 2 tuần trong một động thái mà ông cho là một “cử chỉ thiện chí”. Việc hoãn tăng thuế có thể báo hiệu một sự giảm leo thang căng thẳng trước các cuộc đàm phán thương mại dự kiến diễn ra vào tháng sau tại Washington.

Theo CBS/Euro news

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ