Trụ sở của tướng Haftar bị nổ tung bởi chiếc xe đầy thuốc nổ

GD&TĐ - Trụ sở của quân đội Quốc gia Libya (LNA) tại Libya bị nổ tung bởi hai chiếc xe chứa đầy chất nổ.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Căn cứ “Bulahati” của Quân đội Quốc gia Libya do nguyên soái Khalifa Haftar lãnh đạo đã bị tấn công. Theo hãng tin Reuters dẫn lời người dân địa phương cho biết hai vụ nổ xảy ra vào sáng sớm Chủ nhật.

Căn cứ bị tấn công nằm trong thành phố Derna, thành trì cũ của các chiến binh thánh chiến. Thành phố này cách thành phố Benghazi khoảng 292 km. Đội quân của ông Khalifa Haftar đã kiểm soát thành phố vào tháng 6 năm 2018.

Theo các hãng tin, trụ sở của LNA được đặt tại căn cứ này bị đánh bom bằng hai chiếc xe chứa đầy chất nổ, được biết tại thời điểm đó có khoảng 18 người bị thương.

“Chúng tôi nghe thấy tiếng nổ đầu tiên, nhưng nghĩ đó là pháo hoa. Và sau đó là tiếng nổ thứ hai” - Reuters trích dẫn lời của nhân chứng.

Sau khi nhà cầm quyền hiện tại của Libya thay thế ông Muammar Gaddafi vào năm 2011 khi diễn ra cuộc nổi dậy do NATO hậu thuẫn, Al Qaeda và các nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo (bị cấm ở Liên bang Nga) đã sử dụng quốc gia giàu dầu mỏ này làm căn cứ. Hiện tại, đất nước này được chia thành hai phần: phần phía đông do quân đội quốc gia Libya (ông Khalifa Haftar lãnh đạo) kiểm soát, phần phía tây nằm dưới sự kiểm soát của Chính phủ Thống nhất Quốc gia.

Vào ngày 04 tháng Tư, ông Haftar đã phát động một cuộc tấn công vào Tripoli, hứa hẹn sẽ chiếm thành phố trong 48 giờ, nhưng họ phải đối mặt với sự kháng cự quyết liệt. Hiện tại, cuộc đụng độ giữa các bên vẫn tiếp tục.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.