Triệu phú 28 tuổi tiết lộ cách làm giàu hiệu quả hơn hẳn việc chăm chăm tiết kiệm

Triệu phú 28 tuổi tiết lộ cách làm giàu hiệu quả hơn hẳn việc chăm chăm tiết kiệm

Từ con số 0 tới triệu phú tự thân 

Trong khi nhiều người còn đang vật lộn với câu hỏi làm sao để cuối tháng không rơi vào tình trạng "cháy túi", làm sao để kiếm đủ số tiền mua chiếc điện thoại mới ra mắt, thỏi son đang làm mưa làm gió kia... thì Tanner Chidester đã sở hữu khối tài sản vượt 1 triệu USD tại Mỹ.

Trước khi bước sang sinh nhật tuổi 28, Tanner Chidester đã sở hữu 2 doanh nghiệp triệu đô trong lĩnh vực thể hình tại Mỹ, đó là Fit Warrior và Elite CEOs. Mọi thứ anh có được ngày hôm nay đều phải trải qua nhiều năm thử thách và chứng minh năng lực bản thân. 

Khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng, năm 22 tuổi, Chidester đã bỏ dở chương trình học tại Đại học Texas A&M trước khi kết thúc năm cuối cấp để mở công ty Fit Warrior, bắt đầu sự nghiệp của mình.

trieu phu 28 tuoi tiet lo cach lam giau hieu qua hon han viec cham cham tiet kiem - 1

Ngay từ khi còn nhỏ, anh đã yêu thích việc tập luyện thể thao. Chàng trai này đã khởi nghiệp bằng việc xây dựng kế hoạch tập luyện và chế độ ăn uống cá nhân cho các khách hàng.

Tuy nhiên, Chidester không thực sự kiếm được nhiều tiền từ công việc này. Trong 2 năm đầu tiên, anh chỉ kiếm được 2.000 USD khi làm việc tại Olive Garden. 

Để trang trải chi phí sinh hoạt và thanh toán các hoá đơn, anh phải làm thêm 6 tiếng mỗi ngày theo ca tại một nhà hàng.

Sự kiện đánh dấu mốc cho việc chuyển mình của triệu phú tự thân này là khi Tanner Chidester nhận ra mình cần đầu tư một cách nghiêm túc cho những kĩ năng như xây dựng, cách quảng bá và vận hành một doanh nghiệp. Anh đã đăng ký tham gia một khóa học đào tạo trực tuyến và nó thực sự có hiệu quả. 

"Lúc đó tôi nhận ra rằng mình đang bán các chương trình thể dục với giá 40 USD, trong khi mọi người hoàn toàn sẵn sàng trả tới 1.500 USD và hơn thế nữa cho những dịch vụ như vậy", chàng trai nhớ lại năm mình 25 tuổi.

trieu phu 28 tuoi tiet lo cach lam giau hieu qua hon han viec cham cham tiet kiem - 3

Tanner Chidester bắt đầu tập trung vào phát triển các chương trình huấn luyện cá nhân, tập trung vào dịch vụ khiến khách hàng sẵn sàng trả cả nghìn USD để sử dụng.

Không lâu sau đó, anh bắt đầu kiếm được 10.000 USD trong một tuần. Dần dần, con số ổn định ở mức 30.000 đến 50.000 USD mỗi tháng. Năm tuổi 27, Chidester đã chính thức góp tên trên bản đồ triệu phú.

Không dừng lại ở đó, chàng trai trẻ Chidester tiếp tục phát triển mô hình của mình bằng việc mở rộng quy mô kinh doanh trực tuyến. Anh hướng dẫn cho các chủ doanh nghiệp và huấn luyện viên thể hình khác cách phát triển doanh nghiệp của họ. Và đó cũng là khi Chidester cho ra đời công ty thứ hai của mình, Elite CEOs.

"Tiết kiệm là cách làm giàu chậm chạp nhất”

Theo quan điểm của chàng triệu phú tự thân này, tiết kiệm rất quan trọng, song tập trung vào kiếm tiền chính là con đường làm giàu hiệu quả hơn. Trong một lần trả lời phỏng vấn CNBC Make it, Chidester chia sẻ rằng: “Tiết kiệm là cách làm giàu chậm chạp, bởi cuối cùng thì kiếm tiền sẽ dễ hơn nhiều việc tiết kiệm tiền”.

"Nếu bạn kiếm được 3.000 USD một tháng, bạn chỉ có thể tiết kiệm được 500 USD đến 1.000 USD vì bạn còn phải chi trả sinh hoạt phí. Nhưng nếu tìm cách tăng thu nhập, bạn sẽ để ra được nhiều hơn con số đó", Chidester nói.

Bắt đầu mọi thứ từ con số 0, Tanner Chidester đã mất một khoảng thời gian để có thể định hướng được con đường phát triển cho mình. Anh chia sẻ:

“Hãy làm nhiều hơn và bắt đầu với một mức thu nhập cụ thể. Nếu mục tiêu của bạn là trở thành tỷ phú sau 10 năm, hãy  tìm ra chính xác số tiền bạn phải kiếm trong một năm, một tháng, hay thậm chí một tuần và tìm cách để đạt được nó.

trieu phu 28 tuoi tiet lo cach lam giau hieu qua hon han viec cham cham tiet kiem - 4

Khi bạn đạt được mục tiêu của mình rồi, tất cả sẽ không còn gì đáng sợ nữa. Tuy nhiên, nhiều người trong chúng ta chỉ đặt ra mục tiêu chứ không bao giờ tìm cách để đạt được nó. Đó là lý do họ thất bại.

Bạn phải thực sự nghiêm túc bắt tay vào việc kiếm tiền. Cách tốt nhất để kiếm nhiều tiền là bắt đầu với một kỹ năng mà bạn thấy mình giỏi nhất”.

Chidester không phải là triệu phú tự thân duy nhất có quan điểm đề cao cách tăng nguồn thu nhập hơn là chỉ chăm chăm tiết kiệm. Triệu phú Grant Cardone, người từng rơi vào trạng thái chìm ngập trong nợ nần cũng có cùng quan điểm khi cho rằng cách duy nhất để thực sự giàu có là tập trung vào kiếm tiền.

"Bạn sẽ không thể giàu có chỉ bằng cách tiết kiệm tiền uống cà phê hàng ngày. Nếu bạn không có thu nhập thì cũng chẳng có đồng nào để tiết kiệm", Cardone chia sẻ.

Steve Siebold, tác giả của cuốn sách Cách người giàu suy nghĩ cũng có quan điểm tương tự. Sau 25 năm nghiên cứu cách suy nghĩ, cách làm của người giàu, Siebold khẳng định người giàu không coi thường việc tiết kiệm song họ biết kiếm tiền còn quan trọng hơn.

"Hầu hết mọi người đều quan tâm nhiều hơn đến việc tích lũy những khoản tiền tiết kiệm nhỏ, hơn là sử dụng tư duy tỷ USD để tạo ra khối tài sản lớn", Siebold nói.

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ