Vinh danh 37 gương điển hình đạt giải thưởng Y khoa Phạm Ngọc Thạch năm 2019

GD&TĐ - Chào mừng Kỷ niệm 64 năm ngày Thầy Thuốc Việt Nam ( 27/2/1955-27/2/2019), Thành Đoàn TPHCM vừa tổ chức lễ tuyên dương và trao giải thưởng cho 37 gương điển hình đạt giải thưởng Y khoa Phạm Ngọc Thạch lần 6 năm 2019.

Quang cảnh buổi lễ trao giải thưởng
Quang cảnh buổi lễ trao giải thưởng

Giải thưởng Phạm Ngọc Thạch nhằm tôn vinh những thầy thuốc trẻ ngành y TPHCM có nhiều công trình nghiên cứu giá trị, có tấm lòng tận tụy trong chăm sóc sức khỏe nhân dân với tinh thần "Thầy thuốc như mẹ hiền".

Năm nay, từ 64 hồ sơ của 19 đơn vị gửi về, Hội đồng xét trao giải thưởng đã chọn ra 37 điển hình thầy thuốc trẻ để trao tặng giải thưởng Phạm Ngọc Thạch lần 6.

Trong những gương tiêu biểu đó, có những y, bác sĩ đã vinh dự được nhận giải thưởng Y khoa Phạm Ngọc Thạch lần thứ 2, cũng có những gương đang giữ nhiều chức vụ quan trọng trong ngành y.

Có thể kể đến bác sĩ Phạm Quang Thông, khoa Giải phẫu bệnh lý, Bệnh viện Chợ Rẫy với 17 đề tài nghiên cứu khoa học hay hộ sinh Nguyễn Thị Diệp Phương, một trong những thầy thuốc trẻ có nhiều cống hiến tại phòng điều dưỡng, Bệnh viện Từ Dũ…

BS Huỳnh Phương Nguyệt Anh được vinh danh nhận giải thưởng Phạm Ngọc Thạch lần 6.
BS Huỳnh Phương Nguyệt Anh được vinh danh nhận giải thưởng Phạm Ngọc Thạch lần 6. 

Bác sĩ, Huỳnh Phương Nguyệt Anh -khoa Chấn thương chỉnh hình và chị Phạm Thị Thuỷ - Điều dưỡng viên Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn là cán bộ y tế của Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM lần đầu vinh dự đạt giải thưởng...

Anh Ngô Minh Hải- Phó bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội liên hiệp thanh niên TPHCM, Ngô Minh Hải cho biết: “Đội ngũ y, bác sĩ trẻ của Thành phố trong thời gian qua không ngừng nỗ lực học tập, nâng cao chuyên môn nghề nghiệp, trau dồi y đức, xây dựng hình ảnh người đoàn viên, thanh niên ngành y tế tiêu biểu trong rèn luyện y đức, trong y nghiệp và trong việc tham gia các hoạt động xã hội”.

Theo anh Hải, cuộc vận động Thầy thuốc trẻ tiêu biểu được Thành đoàn TPHCM triển khai thực hiện trong 5 năm qua thực sự trở thành môi trường giao lưu và rèn luyện đạo đức nghề nghiệp, bồi dưỡng lòng yêu ngành, yêu nghề trong đoàn viên, thanh niên ngành y tế TPHCM. Qua đó, phát hiện, tuyên dương nhiều điển hình là thầy thuốc trẻ tiêu biểu về y đức, y nghiệp trong công tác Đoàn và phong trào thanh thanh niên thành phố.

Đánh giá cao về các thầy thuốc trẻ được nhân danh hiệu này, anh Hải nói: “Tấm lòng và tình yêu thương mà đội ngũ y, bác sĩ mang đến cho xã hội và người dân đã điểm tô thêm cho sức sống của thành phố mang tên Bác, mang lại cuộc sống khỏe mạnh cho người dân”...

Theo Ban tổ chức, qua 6 mùa trao giải, đến nay đã có 161 gương thầy thuốc trẻ thành phố được vinh danh giải thưởng Phạm Ngọc Thạch.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Việc dạy trẻ cách cư xử và tương tác với thú cưng là vô cùng cần thiết. (Ảnh: ITN).

Dạy con chơi với thú cưng an toàn

GD&TĐ - Đối với nhiều gia đình, thú cưng cũng là một thành viên quan trọng. Chúng góp phần dạy trẻ nhiều kỹ năng sống, đặc biệt là tinh thần trách nhiệm.