TPHCM: Thí sinh đặc biệt và mơ ước trở thành cô giáo

GD&TĐ - Dù hai chân bị tật, di chuyển khó khăn nhưng không ngăn được sự nỗ lực của thí sinh Phạm Thị Thu Thủy (SN 1997, dự thi tại điểm thi Trường THCS Colette, Q.3 TPHCM) với mơ ước trở thành một cô giáo dạy trẻ khuyết tật.

TPHCM: Thí sinh đặc biệt và mơ ước trở thành cô giáo

Thủy cho hay, từ nhỏ em đã được nuôi dưỡng ở trung tâm trẻ mồ côi. Lúc nhỏ, Thủy học tại Trường Tiểu học Trần Văn Vân (Q. Thủ Đức), sau đó từ lớp 4 đến nay, Thủy theo học tại Trung tâm bảo trợ dạy nghề & tạo việc làm cho người tàn tật TPHCM. Nhiều năm liền, Thủy đều đạt danh hiệu HS khá, giỏi.

Đi thi cùng hai người bạn thân bị khiếm thính, Thủy chuyện trò khá thuần thục với họ bằng ngôn ngữ ký hiệu. Thu Thủy cho biết, nhờ sống và học tập cùng các bạn khuyết tật nên cô tự học được cách "nói chuyện" này, đồng thời rất thấu hiểu những thiếu thốn của người khuyết tật.

“Năm nay em đăng ký thi vào ngành GD đặc biệt, Trường ĐHSP TPHCM để trở thành cô giáo dạy cho trẻ khiếm thính và câm điếc” -Thủy chia sẻ với giọng đầy quyết tâm - “Ở trung tâm những năm trước có các bạn đậu vào ngành GD đặc biệt của Trường ĐHSP TPHCM, nên đó cũng là động lực để em đăng kí thi xét tuyển vào trường. Bản thân em học đều các môn chứ không giỏi hẳn môn nào. Năm nay em đăng kí thi để xét tuyển môn Văn, Sử, Địa”.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ