Tiền Giang: Học sinh hào hứng với "Một ngày làm chiến sĩ"

GD&TĐ - Nhằm giáo dục ý thức bảo vệ Tổ quốc, tuyên truyền về biển đảo cho học sinh, hơn 100 thiếu nhi của 34 Liên đội trên địa bàn TP Mỹ Tho (Tiền Giang) tham gia chương trình “Một ngày làm chiến sĩ - Hành trình vì biển đảo quê hương” tại Đồn biên phòng Tân Thành (huyện Gò Công Đông, Tiền Giang).

Các em HS thực hành cách gấp nội vụ.
Các em HS thực hành cách gấp nội vụ.

Chương trình do Thành đoàn TP Mỹ Tho phối hợp với Phòng GD&ĐT tổ chức.

Ngày hội diễn ra với nhiều hoạt động: giao lưu văn nghệ, tìm hiểu về công việc và cuộc sống của chiến sĩ, tham quan khu du lịch biển Tân Thành.

Tại đây, các em được các chiến sĩ đồn biên phòng Tân Thành giới thiệu sơ lược về truyền thống 60 năm (3/3/1959 - 3/3/2019) xây dựng và trưởng thành của lực lượng Bộ đội biên phòng (BĐBP) Việt Nam.

Các em chụp ảnh lưu niệm với chiến sĩ Đồn biên phòng Tân Thành.
Các em chụp ảnh lưu niệm với chiến sĩ Đồn biên phòng Tân Thành. 

Thú vị nhất là các em được huấn luyện điều lệnh, quân lệnh bộ đội; tìm hiểu và cách tháo lắp thông thường súng tiểu liên AK; cách gấp chăn màn sao cho vừa nhanh vừa đúng chuẩn quân đội.

Các em còn được các chú cho thăm quan trại chăn nuôi, vườn rau xanh, vườn thuốc nam để cải thiện cuộc sống và được đãi những món ăn do chính tay các chú làm thật ngon và hấp dẫn.

Học tháo lắp súng AK.
 Học tháo lắp súng AK.

Em Nguyễn Thị Quỳnh Như (Trường THCS Phước Thạnh), hào hứng: “Công việc gấp chăn màn tưởng chừng như đơn giản nhưng lại vô cùng phức tạp khi lần đầu được trải nghiệm. Các chú bội đội đã hướng dẫn chăn màn gấp phải theo trình tự, vuông vức, rồi thời gian quy định nữa…”.

Với em Lê Công Tiến (Trường THCS Trung An) cho biết em thích việc tháo lắp súng AK vì qua đó hiểu thêm về vũ khí đã cùng với các chú bộ đội đánh thắng kẻ thù, bảo vệ đất nước.

Học điều lệnh đội ngũ.
Học điều lệnh đội ngũ.

Một ngày làm chiến sĩ thật vui và bổ ích. Tuy thời gian ngắn nhưng qua đó giúp các em trải nghiệm, học hỏi tính kỷ luật, tinh thần đoàn kết của người lính bộ đội cụ Hồ.

Thượng tá, Chính trị viên Đồn biên phòng Tân Thành Nguyễn Văn Tĩnh, cho biết: Tuy các em còn nhỏ nhưng qua những buổi học thực tế như thế này đã góp phần giúp các em hiểu được truyền thống hào hùng của quân đội, các em có thêm tình yêu đối với quê hương và hiểu nghĩa vụ và trách nhiệm xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của mình khi các em lớn lên.

Tham quan vườn rau.
 Tham quan vườn rau.

Dịp này, Thành đoàn TP Mỹ Tho thay mặt Đoàn viên, thanh thiếu niên TP Mỹ Tho đã trao 10 suất học bổng (500 ngàn đồng/suất) cho học sinh nghèo 2 xã Tân Điền và Tân Thành và 5 phần quà cho 5 chiến sĩ khó khăn (500.000 đồng/phần).

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.