Thủ khoa “kép” của Trường Đại học Xây dựng

GD&TĐ - Lê Thế Việt Hoàng - sinh viên Trường Đại học Xây dựng là một trong 86 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn TP Hà Nội năm 2019. Hoàng đạt danh hiệu thủ khoa “kép”, vừa là thủ khoa tuyển sinh đại học, vừa là thủ khoa tốt nghiệp.

Lê Thế Việt Hoàng trình bày đồ án tốt nghiệp.
Lê Thế Việt Hoàng trình bày đồ án tốt nghiệp.

Trong quá trình học cấp 3 tại trường THPT chuyên Lam Sơn (Thanh Hóa), Lê Thế Việt Hoàng đã đạt nhiều thành tích học tập xuất sắc. Năm 2014, Hoàng thi vào Trường Đại học Xây dựng và đạt danh hiệu thủ khoa đầu vào.

Đến năm 2019, Hoàng tiếp tục giành danh hiệu thủ khoa đầu ra của trường, với điểm học tập toàn khóa 3.78/4 và điểm rèn luyện toàn khóa xuất sắc.

Lê Thế Việt Hoàng kể lại: Từ hồi cấp 3, em đã tập trung học các môn Toán, Vật lý và Mỹ thuật để thi vào Trường Đại học Xây dựng. Bài thi đầu vào đại học có đề tài là bài vẽ tĩnh vật và vẽ sáng tạo. Em đã làm với một tâm trạng thoải mái sau khi trải qua hai môn thi trước khá tốt và kết quả cũng như những gì mình mong đợi.

Ngoài thi đỗ vào Trường Đại học Xây dựng, năm đó em cũng đã đủ điểm đỗ vào Trường Đại học Kinh tế Quốc dân.

Bước vào trường, Hoàng đã đặt ra các mục tiêu để phấn đấu ngay từ đầu năm học. Trong quá trình học tập, Hoàng là sinh viên có thành tích học tập xuất sắc nhất khóa 59 khoa Kiến trúc và Quy hoạch các năm học từ 2014 - 2016; lọt vào top 10 sinh viên có thành tích học tập xuất sắc nhất Trường Đại học Xây dựng được xét trao học bổng CSC năm 2016…

Đặc biệt, Hoàng là chủ nhân của nhiều giải thưởng về thiết kế, nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực kiến trúc xây dựng. Em từng nhận giải thưởng cuộc thi Thiết kế ASHUI Pavilion Hồ Gươm 2016; Giải Nhất cuộc thi sinh viên nghiên cứu khoa học cấp trường năm học 2018 - 2019. Gần đây nhất, Hoàng giành giải Nhất cuộc thi Đồ án tốt nghiệp Kiến trúc sư xuất sắc khoa Kiến trúc và Quy hoạch của trường.

Cuộc thi Đồ án tốt nghiệp Kiến trúc sư xuất sắc là cuộc thi mà Hoàng rất tâm huyết vì em cho rằng đây là kết quả cuối cùng phản ánh quá trình học tập tại trường. Đồ án tốt nghiệp của Hoàng là bản thiết kế công trình Trung tâm nghệ thuật thị giác, làm về các loại nghệ thuật thị giác khác nhau nhưng thiên về thiết kế, điêu khắc, hội họa, kể cả nghệ thuật sắp đặt, trình diễn, múa...

Đồ án của Hoàng thiết kế một trung tâm như thế, tạo nên không gian trưng bày nghệ thuật độc đáo. Cậu chọn khu đất tại Hà Nội, tiếp cận theo kiến trúc xanh, bền vững và làm công trình hòa hợp trong bối cảnh công viên cây xanh, mặt nước, tạo điểm nhấn đẹp, hấp dẫn cho Thủ đô.

Sản phẩm của Hoàng đã giành giải Nhất cuộc thi Đồ án tốt nghiệp Kiến trúc sư xuất sắc.

Hiện tại, Lê Thế Việt Hoàng đã đi làm tại công ty chuyên thiết kế nhà cao tầng, công trình công cộng. Đơn vị công tác của Hoàng là một trong 10 công ty kiến trúc hàng đầu Việt Nam. Dù mới đi làm nhưng chàng thủ khoa đã hòa nhập rất nhanh với công việc.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Nên hay không?

GD&TĐ - Trong xu thế tự chủ đại học, nhiều cơ sở đào tạo đã chủ động xét tuyển sớm.