Sôi động ngày hội trình diễn kỹ năng nghề

GD&TĐ -Ngày 22/10, Trường CĐ Công nghệ cao Hà Nội Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ LĐ-TB&XH) phối hợp với Đại sứ quán Australia tại Việt Nam tổ chức trình diễn kỹ năng nghề.

Trình diễn nghề Hàn (thực tế ảo)
Trình diễn nghề Hàn (thực tế ảo)

Sự kiện nằm trong khuôn khổ Tuần lễ kỹ năng nghề Australia tại Việt Nam. Tham gia trình diễn là các cựu sinh viên đến từ Australia và học sinh, sinh viên nhà trường.

Các sinh viên hào hứng với với màn trình diễn nghề Cơ điện tử
 Các sinh viên hào hứng với với màn trình diễn nghề Cơ điện tử

Trong không khí sôi động, hàng trăm học sinh, sinh viên đã được trải nghiệm những kỹ năng ở các nghề trình diễn như: Sơn Ôtô, Hàn (thực tế ảo), Cơ điện tử, Thiết kế đồ họa, Chăm sóc sắc đẹp,… là những nghề gắn liền với xu thế CMCN 4.0 và đang có nhu cầu nhân lực cao trên thị trường lao động.

Ông Trần Xuân Ngọc phát biểu tại sự kiện
Ông Trần Xuân Ngọc phát biểu tại sự kiện 

Ông Trần Xuân Ngọc, Phó Hiệu trưởng Trường CĐ Công nghệ cao Hà Nội cho biết: Trong bối cảnh hiện nay, nhà trường đang nỗ lực hướng tới mục tiêu trường đạt tiêu chuẩn quốc tế, bằng các nỗ lực không ngừng trong việc nâng cao chất lượng đào tạo, chuẩn hóa đội ngũ và bảo đảm cho 100% học sinh, sinh viên ra trường có việc làm.

Chăm sóc sắc đẹp, nghề đang nhận được sự quan tâm của nhiều nữ sinh
 Chăm sóc sắc đẹp, nghề đang nhận được sự quan tâm của nhiều nữ sinh

Hợp tác quốc tế trong đó có hợp tác với Australia trong lĩnh vực đào tạo nghề là một giải pháp cơ bản được nhà trường đặc biệt quan tâm, qua đó sinh viên được đào tạo theo các chương trình chuyển giao để có được trình độ kỹ năng nghề tương đương tiêu chuẩn quốc tế. “Với phương châm đó tôi cho rằng, tuần lễ Kỹ năng nghề Australia là một hoạt động rất có ý nghĩa trong việc thúc đẩy hợp tác đào tạo nghề giữa hai nước, cũng như tăng cường nâng cao nhận thức cho giới trẻ về con đường học nghề.” – ông Trần Xuân Ngọc nhấn mạnh.

Cựu sinh viên Australia với nghề Thiết kế đồ họa
Cựu sinh viên Australia với nghề Thiết kế đồ họa 

Theo ông Lê Văn Chương, Phó Vụ trưởng Vụ Kỹ năng nghề - Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, mặc dù đã có nhiều thành công trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp, tuy nhiên, chất lượng nguồn nhân lực của Việt Nam vẫn tiếp tục cần được nâng cao. Australia là một quốc gia phát triển, có thế mạnh và có nhiều kinh nghiệm, thành công trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp. Do đó, thúc đẩy hợp tác với Australia trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp sẽ giúp Việt Nam nâng cao chất lượng đào tạo nghề, cải thiện chất lượng nguồn nhân lực.

Trình diễn nghề sơn ô tô (thực tế ảo)
Trình diễn nghề sơn ô tô (thực tế ảo) 
Sự kiện tuần lễ Kỹ năng nghề Australia tại Việt Nam là cơ hội để các học sinh, sinh viên trình diễn những kỹ năng nghề xuất sắc, và là cơ hội để cán bộ, giáo viên được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm của Australia, qua đó nâng cao chất lượng đào tạo nghề tại cơ sở.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ