Sinh viên thỏa sức sáng tạo tại FPT Edu Research Festival 2019

GD&TĐ - Ngày 15 - 16/8, tại Trường Đại học FPT phân hiệu Cần Thơ diễn ra sự kiện FPT Edu Research Festival chủ đề Vạn vật kết nối (Internet of things - IoT).

Sự kiện thu hút hơn 200 người tham dự.
Sự kiện thu hút hơn 200 người tham dự.

Quy tụ diễn giả và sinh viên từ 5 quốc gia, cùng 200 người tham dự trong nước và quốc tế có chung mối quan tâm về Internet of things tới tham gia các hoạt động của chương trình, sự kiện diễn ra với các hoạt động: Trường học Mùa hè - Summer School, Triển lãm sản phẩm IoT và Chung kết IoT Showcase Contest.

Đội sinh viên ĐH FPT đã gây ấn tượng với Hội đồng Giám khảo với sản phẩm Hệ thống điều khiển nhà thông minh bằng tiếng Việt.
 Đội sinh viên ĐH FPT đã gây ấn tượng với Hội đồng Giám khảo với sản phẩm Hệ thống điều khiển nhà thông minh bằng tiếng Việt.

Sôi nổi nhất là chung kết IoT Showcase gây bất ngờ bởi tính ứng dụng của 13 sản phẩm IoT “made by sinh viên”.

Tham dự vòng chung kết cuộc thi FPT Edu IoT Showcase, 13 đội thi sinh viên đến từ 3 quốc gia: Việt Nam, Ấn Độ và Maylaysia tranh tài gay cấn kéo dài 2 ngày (15 - 16/8) với các nội dung: Trưng bày triển lãm sản phẩm, Thuyết trình về sản phẩm và Demo chạy thử sản phẩm do nhóm nghiên cứu và phát triển dưới sự hướng dẫn của giảng viên.

Sinh viên FPT Edu thực hiện phần demo sản phẩm và trả lời câu hỏi phản biện của Giám khảo.
Sinh viên FPT Edu thực hiện phần demo sản phẩm và trả lời câu hỏi phản biện của Giám khảo.

Tất cả các sản phẩm lọt vào vòng chung kết của cuộc thi đều là những sản phẩm IoT xuất sắc do sinh viên thực hiện và vượt qua quá trình thử thách 2 tháng của cuộc thi với các vòng thi trước đó bao gồm thẩm định đề án, nộp sản phẩm demo, thi đấu sơ loại.

Các sản phẩm nổi bật như: Attendace Taking Support System, Smart Tank for Preventing Children from Sufocation, Automatic Medical Dispensing Machine…

Mỗi sản phẩm của các đội sinh viên đều thể hiện năng lực nghiên cứu và tự học để áp dụng các công nghệ mới và khó vào thực tế triển khai. Đây đều là những tố chất cần thiết với các chuyên gia công nghệ ứng dụng và những nhà nghiên cứu trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

Vinh danh các đội đạt thành tích cao.
Vinh danh các đội đạt thành tích cao.

FPT Edu Research Festival 2019 là sự kiện thường niên được Tổ chức Giáo dục FPT - FPT Edu tổ chức nhằm góp phần khuyến khích và đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học trong sinh viên.

Đồng thời đem đến cho sinh viên những cơ hội bồi đắp kiến thức khoa học chuyên ngành chuyên sâu, thiết thực cho quá trình học tập và nghiên cứu của các em.

Kết quả, đội giành giải Vô địch thuộc về Trường ĐH FPT với sản phẩm Smarthome control unit using Vietnamese Speech; Giải Nhì thuộc về Universiti of Technologi Petronas (Malaysia) với sản phẩm Design and simulation of a prototype to minimize high latency in heathcare internet of things using fog computing;

2 giải Ba thuộc về Trường ĐH FPT với sản phẩm Attendance taking support system và Magic bin; cùng với 3 giải Khuyến khích.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ