Sân chơi của các nhà khoa học tuổi teen Tuyên Quang

GD&TĐ - Rau đổi màu, bàn tay lửa, lửa cháy trên nước... là màn phô diễn của các “nhà khoa học tuổi teen” Trường THPT Tháng 10 (Tuyên Quang) tại Hội thi Khoa học vui năm học 2018 – 2019.

Học sinh lớp 11A2 và thí nghiệm "Bàn tay lửa"
Học sinh lớp 11A2 và thí nghiệm "Bàn tay lửa"

Theo Ban Giám hiệu Trường THPT Tháng 10, thực hiện hiệu quả các phương pháp và kỹ thuật dạy học tích cực; đổi mới kiểm tra, đánh giá tích cực học sinh; đa dạng hóa các hình thức giáo dục, chú trọng các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, nỗ lực trong nghiên cứu khoa học của học sinh - là một trong những nhiệm vụ trọng tâm năm học của nhà trường.

Hội thi “Thí nghiệm thực hành” là một trong những hoạt động giáo dục thường xuyên, tạo niềm say mê, hứng khởi, tinh thần tự học và sáng tạo của học sinh được nhà trường tổ chức.

Học sinh lớp 12A4 và thí nghiệm khiến rau đổi màu
 Học sinh lớp 12A4 và thí nghiệm khiến rau đổi màu

Hội thi lần thứ 6 vừa diễn ra với chủ đề “Khoa học vui” gồm nhiều nội dung hấp dẫn: Biểu diễn các thí nghiệm vui, trò ảo thuật, giải thích hiện tượng khoa học mà học sinh tìm hiểu và tham khảo được. Các thí nghiệm được thực hiện ở cả 3 bộ môn Vật lí, Hóa học, Sinh học bằng vật liệu, dụng cụ, hóa chất đơn giản dễ tìm, rẻ tiền và không gây nguy hiểm.

Qua 6 năm tổ chức, Hội thi đã thực sự trở thành sân chơi bổ ích, phát huy tính sáng tạo, nâng cao kỹ năng thực hành, đẩy mạnh phong trào học tập “Học đi đôi với hành”, phát huy năng lực tự học, năng lực làm việc nhóm và tinh thần tập thể của học sinh.

Học sinh lớp 11A6 và thí nghiệm lửa cháy trên nước
 Học sinh lớp 11A6 và thí nghiệm lửa cháy trên nước

Đồng thời, Hội thi cũng giúp cho đội ngũ giáo viên nâng cao năng lực chuyên môn, kỹ năng tổ chức các hoạt động dạy - học theo tinh thần đổi mới chương tình, sách giáo khoa trong thời gian tới.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.