Phong trào thanh niên Thủ đô có bước phát triển mạnh

Đại biểu dự Đại hội Liên hiệp Thanh Niên Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2019 - 2024
Đại biểu dự Đại hội Liên hiệp Thanh Niên Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2019 - 2024

Nhìn lại kết quả công tác Hội và phong trào thanh niên Thủ đô nhiệm kỳ 2014 - 2019, với vai trò nòng cốt chính trị của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội nhận thấy công tác Hội và phong trào thanh niên Thủ đô đã đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Tiết mục văn nghệ chào mừng Đại hội
Tiết mục văn nghệ chào mừng Đại hội 

Các cấp bộ Hội đã có nhiều cách làm mới, sáng tạo trong công tác thu hút, tập hợp thanh niên. Các phong trào, chương trình công tác do Ủy ban Hội LHTN Việt Nam Thành phố triển khai đã có sức lan tỏa mạnh mẽ, thu hút sự tham gia tích cực của đông đảo thanh niên và có ảnh hưởng tích cực, sâu rộng trong xã hội như: Phong trào “Tôi yêu Hà Nội” với 5 nhóm nội dung: Hà Nội xanh, Hà Nội an toàn, Hà Nội văn minh, Hà Nội nghĩa tình, Hà Nội trẻ.

Công tác xây dựng và phát triển tổ chức Hội, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên đã được các cấp bộ Hội triển khai hiệu quả góp phần nâng cao chất lượng tổ chức Hội; khơi dậy và phát huy bản lĩnh, trí tuệ, sức mạnh đoàn kết, tinh thần tình nguyện của thanh niên góp phần xây dựng Thủ đô và đất nước giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

Lãnh đạo Thành đoàn Hà Nội tặng quà các đại biểu tham dự Đại hội
Lãnh đạo Thành đoàn Hà Nội tặng quà các đại biểu tham dự Đại hội 

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Đào Đức Toàn – Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội chia sẻ: “Những năm qua, phong trào thanh niên Thủ đô đã có những bước phát triển, tổ chức Hội Liên hiệp Thanh niên là nơi đoàn kết, tập hợp rộng rãi các tầng lớp thanh niên và các tổ chức thanh niên, là môi trường để thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành; góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của Thủ đô.

Bên cạnh những hoạt động sôi nổi và kết quả đã đạt được, công tác Hội và phong trào thanh niên ở một số nơi còn chưa thực sự thiết thực nên chưa thu hút được đông đảo thanh niên tham gia. Vai trò của Hội LHTN còn mờ nhạt, còn có sự chồng chéo giữa hoạt động Đoàn và Hội; sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền đến hoạt động Hội còn chưa được thường xuyên, sâu sát.

Với truyền thống lịch sử hào hùng của Thủ đô ngàn năm văn hiến và anh hùng, Thành phố vì hòa bình, cùng với truyền thống “Ba sẵn sàng” của các thế hệ thanh niên năm xưa và khí thế thanh niên tình nguyện ngày hôm nay, lãnh đạo Thành phố mong muốn các bạn thanh niên Hà Nội hãy luôn tiên phong hành động để xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân Thủ đô và lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Trong mọi công tác, thanh niên Hà Nội phải làm gương mẫu cho thanh niên cả nước”.

Nhân dịp Đại hội, Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố gửi tặng thanh niên Thủ đô bức trướng với nội dung: “Tiên phong -  Sáng tạo - Đoàn kết - Hội nhập”.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Nhà ga xe lửa ở thành phố Dnipro, một trong những trung tâm hậu cần lớn nhất của quân đội Ukraine bị tấn công tên lửa ngày 19/4/2024

Phòng không Ukraine suy yếu

GD&TĐ - Ngày 19/4/2024, Nga đã tiến hành một cuộc tấn công quy mô lớn vào nhiều khu vực quân sự quan trọng của lực lượng Kiev.