Phát triển ngành làm đẹp

GD&TĐ - Ngày 23/11, Hội Đào tạo và phát triển nghề làm đẹp Việt Nam đã phối hợp với tổ chức Global Exhibition & Convention Service tổ chức hội thảo khoa học “Phát triển ngành làm đẹp là động lực cho phát triển kinh tế - xã hội”.

Hội Đào tạo và phát triển nghề làm đẹp Việt Nam đã phối hợp với tổ chức Global Exhibition & Convention Service ký kết thỏa thuận hợp tác
Hội Đào tạo và phát triển nghề làm đẹp Việt Nam đã phối hợp với tổ chức Global Exhibition & Convention Service ký kết thỏa thuận hợp tác

Tham dự hội thảo gồm đại diện các Bộ, ngành trung ương và địa phương, tổ chức quốc tế, các nhà khoa học, chuyên gia giáo dục nghề nghiệp, các doanh nghiệp, học viện, trung tâm trong lĩnh vực làm đẹp.

Theo đánh giá của chuyên gia, thị trường làm đẹp tại Việt Nam hiện nay đang phát triển mạnh mẽ. Điều này có ý nghĩa thiết thực, phát triển ngành làm đẹp giúp cho con người ngày càng khỏe mạnh và đẹp hơn, đây cũng chính là động lực thúc đẩy phát triển xã hội.

Là một nghề mới, chưa có tiêu chuẩn kỹ năng nghề quốc gia, nhiều khâu chưa được chuẩn hóa, vì vậy, hội thảo đã tập trung thảo luận các nội dung như: Vai trò ngành làm đẹp trong phát triển kinh tế - xã hội; Xu hướng phát triển ngành công nghiệp làm đẹp trên thế giới; các yếu tố góp phần và sự thành công của thị trường mỹ phẩm; triển vọng thị trường làm đẹp của Việt Nam.

Diễn giả tại hội thảo cũng đưa ra một số giải pháp đổi mới đào tạo, phát triển nhân lực ngành làm đẹp. Định danh nghề trên cơ sở phân loại chuyên ngành làm đẹp, từ đó xây dựng tiêu chuẩn và chương trình đào tạo. Nâng cao chất lượng hoạt động dịch vụ làm đẹp, cung ứng thiết bị, sản phẩm làm đẹp cao cấp gắn với tự nhiên, bảo đảm an toàn.

PGS TS Cao Văn Sâm, Phó Chủ tịch Hiệp hội Giáo dục nghề nghiệp và nghề công tác xã hội Việt Nam – Phụ  trách Hội đào tạo và phát triển nghề làm đẹp cho biết: Những tiến bộ về khoa học công nghệ trong lĩnh vực làm đẹp đã tạo cơ hội cho ngành làm đẹp phát triển nhanh và bền vững. Hội thảo nhằm tìm ra những giải pháp căn cơ, hữu hiệu và đưa ra những khuyến nghị với cơ quan quản lý nhà nước để phát triển ngành làm đẹp trong thời gian tới.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Tham vọng đi vào lịch sử

GD&TĐ - Bầu cử Quốc hội ở Ấn Độ luôn là sự kiện không nơi nào trên thế giới có thể sánh được về quy mô và thời gian.