Nâng cao nhận thức phòng chống ma túy cho học sinh

GD&TĐ - Sáng 21/12, Phòng GD&ĐT Quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) tổ chức chương trình truyền thông phòng chống ma túy năm học 2018-2019 với chủ đề “Vì một mái trường không ma túy”.

Nâng cao nhận thức phòng chống ma túy cho học sinh

Phát biểu khai mạc chương trình, cô Nguyễn Kiều Duyên- Hiệu trưởng trường THCS Hoàn Kiếm nhấn mạnh: Các thầy cô giáo cùng các học sinh sẽ là các tuyên truyền viên tích cực để cùng tham gia các hoạt động phòng chống ma túy, góp phần đẩy lùi ma túy xâm nhập vào nhà trường cũng như gia đình, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự xã hội và hạnh phúc cho mọi nhà.

Tại buổi tuyên truyền, các cán bộ đến từ Viện nghiên cứu tâm lý người sử dụng ma túy đã truyền tải thông tin tới cán bộ, giáo viên, phụ huynh học sinh và các em học sinh những nội dung khái quát về ma túy; chia sẻ cách nhận diện và tác hại của một số loại ma túy phổ biến, loại ma túy mới và ma túy trá hình như cần sa, heroin, ma túy đá, thuốc lắc, cỏ Mỹ, shisha trá hình, thuốc lá điện tử, ma túy trà sữa....

Buổi tuyên truyền diễn ra sôi nổi với sự tham gia phát biểu ý kiến, nêu quan điểm của học sinh. Nhiều em đã nói ra suy nghĩ, hiểu biết của mình về tác hại của ma túy. Nhiều câu chuyện xúc động về ảnh hưởng của ma túy đã được các em tuyên truyền đến các bạn.

Bên cạnh đó cán bộ Viện cũng chia sẻ cho học sinh các giải pháp ứng phó với một số tình huống, nguy cơ có thể dẫn tới hành vi sử dụng ma túy; đồng thời chia sẻ kỹ năng đối phó với tình huống, nguy cơ khi gặp người đang bị “ngáo” do sử dụng ma túy.

Với những kiến thức đã được truyền tải, thông điệp của chương trình thực sự mang lại nhiều điều hữu ích, góp phần nâng cao nhận thức cho giáo viên, học sinh và phụ huynh học sinh về ma túy và cách phòng chống ma túy. Qua đó góp phần xây dựng môi trường lành mạnh, đảm bảo an ninh trật tự trong nhà trường nói riêng và xã hội nói chung.

Một số hình ảnh tại chương trình:

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ