Nam sinh trường Ams đạt giải cao nhất tại kì thi Olympic Khoa học trẻ quốc tế năm 2018

GD&TĐ -Đoạt huy chương vàng với điểm số bài thi lí thuyết cao nhất của kì thi Olympic Khoa học trẻ quốc tế năm 2018, Nguyễn Mạnh Quân đã góp phần lớn vào thành tích đứng thứ 3 thế giới của đoàn học sinh Việt Nam.

Nguyễn Mạnh Quân
Nguyễn Mạnh Quân

Nguyễn Mạnh Quân hiện đang là học sinh lớp 10 Lý 1 Trường THPT chuyên Hà Nội Amsterdam. Quân đã gắn bó với ngôi trường này từ cấp 2 ở khối THCS và đã đạt được nhiều thành tích trong các cuộc thi học sinh giỏi: Giải Nhất môn Hóa học thành phố trong năm học lớp 8, Giải Nhất kép 2 môn Toán học và Khoa học trong năm học lớp 9.

Quân cho biết: Em may mắn có mẹ là giáo viên dạy Hóa nên nền tảng Hóa học của em khá chắc, năm lớp 8 em đã thi Hóa và đạt giải. Lên năm lớp 9 em có học thêm Toán và Khoa học. Để học tốt các môn này, cần sự tập trung, lòng say mê để khám phá. Ngoài ra, khi có bài khó không giải được, em sẽ nhờ thầy cô hoặc các bạn giải giúp.

Nguyễn Mạnh Quân hiện nay là học sinh lớp 10 Lý 1 Trường THPT chuyên Hà Nội Amsterdam
 Nguyễn Mạnh Quân hiện nay là học sinh lớp 10 Lý 1 Trường THPT chuyên Hà Nội Amsterdam

Còn khi đi thi, cần nhất là tâm lí phải vững vàng bên cạnh những kiến thức đã được học để làm bài thật tốt. Sự tự tin sẽ giúp em nhớ ra nhiều kiến thức để có thể áp dụng vào bài làm. Việc nhận những lời khuyên bổ ích của các thầy cô giáo cũng giúp em mạnh dạn và tự tin hơn rất nhiề.

Cô Phạm Vũ Bích Hằng, người phụ trách đội tuyển Khoa học của trường THPT Chuyên Hà Nội-Amsterdam nhận xét: Quân là một học sinh rất thông minh, nghiêm túc trong học tập và rất ham học hỏi. Đáng quý hơn nữa, em rất khiêm tốn và luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn bè.

Cô Hằng xúc động kể lại, trong Đội tuyển Khoa học có một bạn học rất tốt nhưng gia đình không ủng hộ việc học của bạn ấy. Mạnh Quân đã luôn ở bên động viên, hỗ trợ và trở thành cầu nối của cô với bạn. Bạn ấy sau đó đã đạt 2 giải Nhì Khoa học và môn chuyên. Quân luôn cư xử với mọi người bằng sự hồn nhiên, trách nhiệm và đầy chân thành.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ