Nam sinh Thanh Hóa là thủ khoa khối A Kỳ thi THPT quốc gia 2019

GD&TĐ - Với 29,05 điểm, Vũ Đức Anh, học sinh trường THPT Quảng Xương 1 (Thanh Hóa), là thủ khoa khối A tại kì thi THPT quốc gia 2019.

Vũ Đức Anh (bên phải) cùng các bạn lớp 12T1 trường THPT Quảng Xương 1
Vũ Đức Anh (bên phải) cùng các bạn lớp 12T1 trường THPT Quảng Xương 1

Khi biết mình là thủ khoa của cả nước, Đức Anh cho hay em rất vui và cũng có chút bất ngờ. "Đầu giờ sáng, qua xem thống kê điểm số thí sinh thi THPT quốc gia 2019 của một số báo, em biết tổng điểm 3 môn xét tuyển khối A của mình cao nhất cả nước nhưng vẫn chưa tin là mình cho lắm".

Khi được hỏi về cách học, Đức Anh chia sẻ đó là cả một quá trình. Quan trọng nhất em nghĩ là tập trung nắm bắt kiến thức các thầy cô truyền tải trên lớp. Về nhà, ngoài các bài tập được giao, việc làm nhiều đề cũng mang lại những hiệu quả nhất định.

Ngoài thích học môn Toán, Đức Anh rất thích bóng đá và muốn làm cầu thủ chuyên nghiệp. Đức Anh chia sẻ, ngôi sao Cristiano Ronaldo là người có ảnh hưởng nhiều với em. Em học hỏi ở thần tượng mình ý chí cầu tiến và không ngừng vươn lên để khẳng định bản thân. Chính điều này giúp nam sinh duy trình động lực trong học tập.

Vũ Đức Anh
 Vũ Đức Anh

Thầy Trần Văn Nam, giáo viên chủ nhiệm lớp 12T1 của Đức Anh cho biết việc Đức Anh đạt được thành tích cao là việc không bất ngờ bởi em có quá trình học tập rất tốt. Đức Anh là một học sinh có tố chất, tuy không nổi trội nhưng lại có "phong độ" rất ổn định.

Đức Anh đã nộp hồ sơ xét tuyển vào ngành Công nghệ thông tin- Khoa học máy tính của Trường ĐH Bách khoa Hà Nội và hi vọng sẽ có môi trường học tập tốt tại ngôi trường này.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.
Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ