Lộ diện các nhà sáng chế trẻ tham dự Vòng chung kết MakeX Robotics Competition toàn cầu

GD&TĐ - Sau 2 ngày tranh tài đầy kịch tính, cuộc thi MakeX Robotics Competition 2019 tại Việt Nam với ba vòng thi, cùng sự tham gia của 100 đội thi trên cả nước, đã tìm ra các liên minh thắng giải – đại diện Việt Nam thi đấu quốc tế tại Trung Quốc vào cuối tháng 11/2019.

Đại diện Sở KH&CN TP.HCM trao giải cho các nhà sáng chế
Đại diện Sở KH&CN TP.HCM trao giải cho các nhà sáng chế

Sở KH&CN TPHCM vừa phối hợp cùng Công ty Cổ phần Giáo dục KDI tổ chức cuộc thi MakeX Robotics Competition 2019 tại Việt Nam. Sự kiện này cũng là một trong chuỗi những hoạt động chính của Tuần lễ Đổi mới Sáng tạo và Khởi nghiệp TP.HCM 2019 (WHISE 2019) – sự kiện về đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp thường niên và lớn nhất trong năm của TPHCM.  

Trong đó, cuộc thi MakeX thúc đẩy phương pháp giáo dục liên môn khoa học và công nghệ nhằm truyền cảm hứng cho các bạn nhỏ từ 8 đến 15 tuổi tìm hiểu học tập STEAM.

Với chủ đề “Chiến binh bảo vệ thành phố - The City Guardian”, MakeX Robotics Competition 2019 tại Việt Nam thử thách học sinh trong việc lập trình robot để thực hiện các nhiệm vụ nhằm giải quyết tình hình ô nhiễm trong thành phố. Thông qua đó, các bạn nhỏ có thể áp dụng các trải nghiệm kiến thức vào trong việc giải quyết vấn đề thực tế, đồng thời rèn luyện tinh thần làm việc nhóm và tư duy sáng tạo.

Đại diện ban tổ chức trao giải Nhì cho các đội
Đại diện ban tổ chức trao giải Nhì cho các đội

Sau 2 ngày tranh tài đầy kịch tính, cuộc thi MakeX Robotics Competition 2019 tại Việt Nam với ba vòng thi, cùng sự tham gia của gần 100 đội thi, đến từ các trường Tiểu học và THCS trên khắp cả nước đã tìm ra những đội xuất sắc nhất của cuộc thi năm nay. 

Ban tổ chức ̣cuộc thi MakeX Robotics Competition đã tìm ra các liên minh thắng giải – đại diện Việt Nam thi đấu quốc tế tại Trung Quốc vào cuối tháng 11/2019.

Các thí sinh chuẩn bị cho robot thi đấu trên sa bàn.
Các thí sinh chuẩn bị cho robot thi đấu trên sa bàn.

Kết quả chung cuộc, 2 giải Nhất được trao cho đội XE152004 với 2 thành viên Võ Trọng Quang Huy - Châu Vũ Cao Thắng và đội XE152095 gồm Nguyễn Khắc Duy Anh - Trương Ngô Gia Bảo

2 giải Nhì thuộc được trao cho đội XE152009: Huỳnh Vũ Anh Khoa - Mai Anh Kiệt và đội XE152011: Bùi Huy Cường - Lê Minh Duy

Và giành giải 3  của cuộc thi năm nay là Đội XE152103: Nguyễn Việt Anh và đội XE152101: Kha Minh Bảo - Mai Kim Ngân.

Các thí sinh lập trình cho robot "Chiến binh bảo vệ thành phố"
Các thí sinh lập trình cho robot "Chiến binh bảo vệ thành phố"

8 "nhà sáng chế trẻ" đoạt giải Nhất và Nhì sẽ đại diện Việt Nam đi thi MakeX Robotics Competition toàn cầu, được tổ chức hàng năm và quy tụ hơn 350 đội dự thi trên toàn thế giới tại Quảng Châu vào cuối tháng 11/2019, và được tài trợ toàn bộ chi phí ăn ở, di chuyển ở nội địa Trung Quốc bởi hãng MakeBlock.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ