Hội sinh viên các trường đại học sẵn sàng đón sinh viên trở lại trường

Hội sinh viên các trường đại học sẵn sàng đón sinh viên trở lại trường

Ban Giám đốc Học viện Tài chính đã chỉ đạo việc phun sát khuẩn thường xuyên, chuẩn bị mọi điều kiện cơ sở vật chất, phòng học sạch sẽ và an toàn nhất cho sinh viên. Không chỉ vậy, nhà trường còn chuẩn bị sẵn sàng phòng lưu trú và theo dõi bệnh nhân nếu có trường hợp bất thường xảy ra.

Học viện Tài Chính phun thuốc khử khuẩn chống dịch
 Học viện Tài Chính phun thuốc khử khuẩn chống dịch

Đoàn Thanh niên - Hội SV Học viện Tài chính cũng luôn theo sát và đồng hành với các hoạt động tuyên truyền, phòng chống dịch Covid-19 cùng nhà trường, chuẩn bị sẵn sàng chào đón các bạn sinh viên quay trở lại học.

Đối với trường Đại học Y Hà Nội, GS.TS.BS Tạ Thành Văn – Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng nhà trường khẳng định: “Trường Đại học Y Hà Nội luôn luôn cam kết thực hiện trách nhiệm xã hội, trách nhiệm cộng đồng một cách cao nhất. Nhà trường sẵn sàng phối hợp với các cơ sở giáo dục khác để truyền tải những thông tin khoa học chính xác về bệnh dịch này, nhằm giúp các em sinh viên, học viên các trường bạn khi quay trở lại học có thể hành động đúng trong phòng, chống lây nhiễm cho cá nhân và cho cộng đồng.

Trường Đại học Y Hà Nội luôn sẵn sàng cử các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực truyền nhiễm, y học dự phòng, giáo dục sức khỏe, dịch tễ, điều dưỡng, vi sinh, hô hấp… tới chia sẻ kinh nghiệm trong quản lý, phòng bệnh do virus Covid-19 nếu các trường bạn có yêu cầu.”

Nếu các cơ sở giáo dục cần sự hỗ trợ của nhà trường trong việc tổ chức các buổi tập huấn, truyền thông, giáo dục sức khỏe, các trường có thể gửi công văn tới Trường Đại học Y Hà Nội, số 1 Tôn Thất Tùng, Hà Nội, hoặc gửi email tới bác sĩ Vũ Quốc Đạt, Trưởng phòng Hành chính tại địa chỉ vuquocdat@hmu.edu.vn.

Trước tình bệnh dịch viêm đường hô hấp đang diễn ra hết sức phức tạp, cả xã hội chung tay đẩy lùi bệnh dịch, Trường Đại học Bách khoa tặng người dân vùng dịch xã Sơn Lôi (huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc) 500 lít dung dịch khử khuẩn.

Trường Đại học Bách khoa tặng người dân vùng dịch Vĩnh Phúc 500 lít dung dịch khử khuẩn.
 Trường Đại học Bách khoa tặng người dân vùng dịch Vĩnh Phúc 500 lít dung dịch khử khuẩn.

Bên cạnh đó, để đảm bảo an toàn trong phòng dịch Covid-19 cho sinh viên, trường ĐH Bách khoa Hà Nội đã chi hơn 435 triệu đồng để mua khẩu trang vải cho sinh viên khi các em trở lại trường.

Cùng với đó, Bộ môn Hóa học, trường Đại học Giao thông vận tải cũng đã gửi tặng trực tiếp 100 lít nước rửa tay khô tới huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc cùng chung tay phòng chống và đẩy lùi dịch Covid-19.

Đội SVTN Thanh niên Xung kích, Đội Sinh viên tình nguyện Tuổi trẻ, Đội Đoàn viên ưu tú, Đội Phản ứng nhanh phòng dịch Covid-19 của Đoàn thanh niên - Hội sinh viên trường Đại học Mỏ - Địa chất đã thực hiện nhiệm vụ dọn dẹp vệ sinh khu vực cổng trường, xung quanh trường tại Khu A và thực hiện các công tác chuẩn bị sẵn sàng để chào đón sinh viên đi học trở lại, sẵn sàng cho một chuỗi các hoạt động chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ Trường lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 và sẵn sàng tinh thần cho Tháng Thanh niên rực rỡ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh hào hứng dưới sự chỉ dẫn của nghệ nhân.

Truyền dạy văn hoá Hrê trong trường học

GD&TĐ - Tại huyện miền núi Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) nhiều lớp dạy cồng chiêng, múa hát dân ca,… được tổ chức để truyền dạy cho thế hệ con em người Hrê.
Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.