Học sinh liều mình cứu bạn được Chủ tịch tỉnh Thanh Hóa tặng bằng khen

GD&TĐ - Một em học sinh lớp 6, trường THCS Kiên Thọ, huyện miền núi Ngọc Lặc (Thanh Hóa) vừa được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen vì đã dũng cảm cứu bạn bị rớt xuống kênh nước sâu.

Tỉnh đoàn Thanh Hóa tặng bằng khen cho học sinh Nguyễn Văn Hoan.
Tỉnh đoàn Thanh Hóa tặng bằng khen cho học sinh Nguyễn Văn Hoan.

Ngày 26/2, thông tin từ UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, ông Nguyễn Đình Xứng – Chủ tịch UBND tỉnh vừa ký quyết định số: 685/QĐ-UBND về việc tặng Bằng khen cho em Nguyễn Văn Hoan, học sinh lớp 6A4, Trường THCS Kiên Thọ, huyện Ngọc Lặc (Thanh Hóa) do đã có tinh thần dũng cảm, không quản nguy hiểm đến tính mạng của bản thân cứu bạn khỏi đuối nước.

Trước đó, khoảng 12h ngày 17/1, khi trên đường đi học về qua Kênh Bắc đoạn chạy qua địa bàn xã, một nhóm học sinh gồm 4 em đang trên đường đi học về do trời mưa, đường trơn em Nguyễn Thị Hà Thanh bị trượt bàn đạp xe đạp khiến cả người và xe lao xuống kênh và bị nước cuốn đi.

Khi nhìn thấy bạn học cùng lớp với mình gặp nạn, nam sinh Nguyễn Văn Hoan đã liều mình lao xuống dòng nước sâu đang chảy xiết để cứu bạn. Rất may, cùng lúc đó có người dân đi qua phát hiện sự việc nên đã xuống đưa 2 em vào bờ.

Ngay sau đó, Huyện đoàn Ngọc Lặc, UBND xã Kiên Thọ, nhà trường và đoàn xã đã tặng giấy khen và phần thưởng cho em Hoan để động viên tinh thần dũng cảm của Hoan. Tỉnh đoàn Thanh Hóa cũng đã trao tặng Bằng khen cho học sinh Nguyễn Văn Hoan.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.