Háo hức đón chờ Chung kết WeTech 2019 “Chuyển đổi trong thời đại số”

GD&TĐ - Ngày 7/4, tại Trường Trung học Wellspring Hà Nội sẽ diễn ra Chung kết cuộc thi WeTech 2019: “CHUYỂN ĐỔI TRONG THỜI ĐẠI SỐ”. 

Hỗ trợ, giải đáp thắc mắc cho các đội tham gia thi
Hỗ trợ, giải đáp thắc mắc cho các đội tham gia thi

Với thông điệp “Chuyển đổi để thích ứng, chuyển đổi để sáng tạo”, cuộc thi hướng đến mục tiêu tạo ra một sân chơi bổ ích để học sinh cùng phụ huynh tìm hiểu, trải nghiệm, đánh giá hiệu quả của công nghệ thông tin, từ đó có thể sáng tạo các giải pháp công nghệ ứng dụng vào thực tế cuộc sống.

Điểm mới của cuộc thi năm nay với nhóm chủ đề Internet of Things (Kết nối vạn vật) và đội ngũ Ban cố vấn có chuyên môn, thay vì chỉ đưa ra các giải pháp mang tính lý thuyết, học sinh có cơ hội hiện thực hoá các ý tưởng công nghệ thành các sản phẩm thực tế ở nhiều lĩnh vực khác nhau (y tế, nông nghiệp, giao thông vận tải…). Chính vì vậy, chỉ sau một tháng kể từ ngày phát động, cuộc thi WeTech 2019 đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ các tập thể học sinh, giáo viên và các phụ huynh trong trường.

 

Từ hơn 40 bài dự thi gửi về, Ban Tổ Chức (BTC) đã lựa chọn 14 đội xuất sắc nhất cùng tranh tài tại vòng Chung kết.

Chung kết cuộc thi “Chuyển đổi trong thời đại số” hứa hẹn sẽ mang lại một không gian truyền cảm hứng, chia sẻ tri thức, kỹ năng sống trong thời đại số giữa diễn giả với phụ huynh – học sinh, giữa phụ huynh với phụ huynh và giữa phụ huynh với học sinh. Cụ thể các hoạt động bao gồm: Phần thuyết trình giới thiệu sản phẩm đến từ các đội thi; Gian hoạt động trải nghiệm do các lớp Trung học và các đối tác (IECC, STEAM Việt Nam, FPT Software…) tổ chức; Workshop và Talk chuyên sâu cùng các chuyên gia khách mời: : Mr Nguyễn Thanh Tùng - CEO MindX.

Tên gọi WeTech bắt nguồn từ hai từ khóa “Wellspring” và “Technology”, có nghĩa là Ngày hội Công nghệ trường Trung học Wellspring. Năm học 2018 - 2019, cuộc thi WeTech được xây dựng concept hoàn toàn mới, phù bối cảnh thời đại; Ngày hội công nghệ WeTech 2019 năm nay hứa hẹn mang đến khán giả những trải nghiệm thật của sản phẩm thực tế do chính học sinh sáng tạo.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Truy lùng quốc tế

GD&TĐ - Nga đang triển khai chiến dịch truy lùng ráo riết tại một số nước để bắt các nghi phạm liên quan vụ khủng bố đẫm máu tại Moscow.