Giải bóng đá HKPĐ toàn quốc: Các vận động viên dâng hương tại Thành cổ Quảng Trị

GD&TĐ - Ngày 2/7, Được sự ủy quyền của Bộ GD&ĐT, Quảng Trị đăng cai tổ chức Vòng chung kết Giải bóng đá Hội khỏe Phù Đổng học sinh Tiểu học và THCS toàn quốc Cúp Milo năm 2018. Tất cả mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất và sẵn sàng cho trận khai mạc của giải này.

Các đoàn tham dự dâng hương tại thành cổ Quảng Trị.
Các đoàn tham dự dâng hương tại thành cổ Quảng Trị.

Tham dự vòng chung kết có 29 đội bóng, trong đó, có 15 đội bóng khối Tiểu học và 14 đội bóng khối THCS đến từ 22 tỉnh, thành phố diễn ra từ ngày 3/7- 10/7/2018 tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh Quảng Trị và sân bóng đá cỏ nhân tạo Trường THPT Lê Quý Đôn (TP. Đông Hà).

TS. Lê Thị Hương, giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị chia sẻ, Quảng Trị rất vinh dự được tổ chức giải bóng đá này. Hiện tại mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất và sẵn sàng cho buổi lễ khai mạc vào chiều mai (3/7).

Các vận động viên dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Thành cổ Quảng Trị
 Các vận động viên dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Thành cổ Quảng Trị

Chiều ngày 2/7, ban tổ chức giải đã tổ chức cho toàn thể các vận động viên và thành viên đoàn đến dâng hương tại Thành Cổ Quảng Trị.

Sau khi dâng hương, các đoàn tổ chức cho các vận động viên tham quan Thành Cổ Quảng Trị. Nơi đây lưu giữ rất nhiều chứng tích cuộc chiến đấu 81 ngày đêm ở Thành Cổ Quảng Trị, là minh chứng rõ nét nhất cho sự đấu tranh kiên cường và lịch sử vẻ vang của quân dân Việt Nam, gợi nhớ về ký ức của cuộc chiến tranh chống Mỹ cứu nước tại Thành cổ Quảng Trị.

Tình nguyện viên giới thiệu những bằng chứng chiến tranh tại Thành Cổ Quảng Trị
 Tình nguyện viên giới thiệu những bằng chứng chiến tranh tại Thành Cổ Quảng Trị

Trước những hiện vật được trưng bày, nhiều vận động viên cùng các thành viên đoàn đã rất xúc động trước sự hy sinh của thế hệ cha ông trong công cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc thống nhất đất nước…

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh hào hứng dưới sự chỉ dẫn của nghệ nhân.

Truyền dạy văn hoá Hrê trong trường học

GD&TĐ - Tại huyện miền núi Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) nhiều lớp dạy cồng chiêng, múa hát dân ca,… được tổ chức để truyền dạy cho thế hệ con em người Hrê.
Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.