Duyên làm phim của chàng sinh viên báo chí

Là tác giả của nhiều clip về đề tài sinh viên nổi tiếng nhất hiện nay, Hà Ngọc Quý (năm thứ tư, khoa Báo chí – Truyền thông, trường ĐH KHXH&NV, ĐHQG TP. HCM) được mọi người biết đến như một người làm phim giàu tiềm năng.

Hà Ngọc Quý (ngoài cùng, bên phải) trong một cảnh quay.
Hà Ngọc Quý (ngoài cùng, bên phải) trong một cảnh quay.

Một người trẻ đa năng

Quý tâm sự: “Mình nhen nhóm ước mơ làm điện ảnh từ thời học phổ thông. Đối với mình, được theo đuổi phim ảnh là một hạnh phúc”. Trước khi làm phim, Quý đã là một sinh viên xuất sắc của khoa và đoạt các giải thưởng báo chí trong trường, thế nhưng, Quý vẫn chọn đi theo điện ảnh vì cảm thấy “duyên của mình nằm ở đó”.

Ngoài công việc chính là làm đạo diễn và dẫn dắt êkíp làm phim, Quý còn kiêm luôn vai trò biên kịch, diễn viên, quay phim, casting diễn viên, thậm chí, cả thiết kế đạo cụ… 

Trong clip Chân ngắn! Tớ thích cậu gây “bão” thời gian qua, mọi người có thể thấy anh chàng Quý hơi nhỏ con nhưng vô cùng dễ thương thủ vai nhân vật nam chính. 

Quý cho biết: “Công việc làm phim chưa bao giờ đơn giản, nếu không nói là khó khăn. Phải thật đam mê và cả êkíp phải cùng nhau cố gắng. Mỗi clip chỉ vài chục phút nhưng đằng sau đó là những ngày dài vất vả”.

Tự nhận mình là “lính mới” trong phim ảnh nhưng các thành công Quý có được khiến không ít người thán phục. Ngoài thành tích cao trong học tập, Quý còn đoạt không ít các giải thưởng về báo chí, quay phim và làm phim ngắn của trường, cũng như của các trang thông tin trên mạng. 

Vượt qua phạm vi đó, 3 clip: Chân ngắn! Tớ thích cậu; Sự khác nhau giữa sinh nhật xưa và nay; Sự khác biệt giữa con gái luộm thuộm và con gái biết chăm sóc bản thân đã thu hút hàng trăm ngàn lượt xem của cộng đồng mạng. Hiện nay, Quý còn là diễn viên hài quen thuộc của các kênh truyền hình khu vực Khánh Hòa, Kiên Giang…

Chỉ cần hết lòng

Những ngày đầu làm phim của Quý rất khó khăn, nhất là khâu kinh phí. Cả êkíp đều là sinh viên nên mỗi dự án, các bạn đều phải tự “góp vốn”. Tuy vậy, ai cũng vui vẻ vì có được những trải nghiệm thú vị.

Quý tâm sự: “Tụi mình nhớ nhất lần đi làm phim ngắn tại Mã Đà, Đồng Nai. Cả nhóm bị hù dọa là ở đây có ma, trong khi phải ở nhờ trong nhà cộng đồng, xung quanh là “rừng thiêng nước độc” nên ai cũng sợ. 

Suốt đêm, mọi người hồi hộp thay phiên canh cho nhau ngủ. Giờ nhớ lại thấy mình sao nhát quá! Nhưng đúng là đam mê làm phim đã chiến thắng nỗi sợ hãi của bản thân!”.

Nét đặc biệt trong phong cách làm phim và dựng phim chính là ở mỗi clip, Quý đều đan xen thông điệp tích cực gửi đến các bạn sinh viên. Anh bạn chia sẻ: “Mình ưu tiên làm những phim ngắn, phù hợp với khả năng của nhóm vì tụi mình ai cũng bận học”.

Làm đạo diễn kiêm nhiều phần việc khác nhau nhưng Quý chưa bao giờ nóng nảy. Mọi người luôn cảm nhận được sức trẻ, tính cách dễ thương và rất chuyên nghiệp của Quý cùng toàn êkíp. 

Hiện tại, ngoài công việc làm phim ở quê nhà Đà Nẵng, Ngọc Quý còn là trưởng nhóm làm phim P.I.G Entertainment, Lazy Team, tại TP. HCM. Anh bạn cũng đang tích cực viết kịch bản phim, làm diễn viên cho một số phim hài chiếu Tết, làm khách mời tham gia đóng tiểu phẩm chương trình Kỹ năng sống trên kênh VTV3 và VTV9.

Theo Sinh viên Việt Nam

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.