Đoàn viên Thủ đô lên phương án trông xe, dọn rác... dịp Tết

Đoàn viên Thủ đô lên phương án trông xe, dọn rác... dịp Tết

Cụ thể, Đoàn viên Thủ đô sẽ tham gia giữ gìn cảnh quan môi trường tại chợ hoa Tết, khu di tích, danh lam thắng cảnh, lễ hội hay tại các điểm bắn pháo hoa đêm giao thừa trên địa bàn thành phố. Các tuyến phố đoàn viên tham gia tháo bóc các tờ rơi, quảng cáo.

Đặc biệt riêng đêm giao thừa, các cơ sở đoàn khối quận, huyện, thị xã đồng loạt tổ chức ra quân vệ sinh môi trường như thu gom rác từ 22h đêm đến qua giao thừa tại các điểm bắn pháo hoa.

Ngoài ra, còn triển khai các đội hình “trông xe miễn phí” tại các danh lam thắng cảnh, các khu vực chợ hoa. Hỗ trợ nhân dân trông giữ, sắp xếp xe, phân luồng giao thông, đảm bảo an ninh trật tự cũng như cảnh quan đô thị, cũng như vệ sinh, tuyên truyền người dân không vứt rác bừa bãi.

Trước đó, Thành Đoàn đã ra quân cao điểm tuyên truyền cho người dân nâng cao ý thức, giữ gìn vệ sinh môi trường đợt Tết Ông Công Ông Táo tại các sông, hồ với chủ đề “Thả cá không thả túi nilon”.

Đoàn thanh niên giúp dân thả cá ngày 23 Tết
Đoàn thanh niên giúp dân thả cá ngày 23 Tết 

Các đoàn viên đã giúp dân thả cá và thu gom rác thải đúng nơi quy định, góp phần làm cho cảnh quan đô thị sạch đẹp.

Thành đoàn cho biết, ở cấp thành phố sẽ chỉ đạo các cơ sở Đoàn trực thuộc tổ chức các hoạt động dọn dẹp vệ sinh, đảm bảo môi trường, cảnh quan trước, trong và sau Tết luôn sạch đẹp.

Đối với cấp cơ sở, tổ chức các đội hình thanh niên tình nguyện tham gia giữ gìn vệ sinh môi trường, triển khai các hoạt động ra quân vệ sinh môi trường, tuyên truyền giữ gìn vệ sinh môi trường trên địa bàn dịp Tết Nguyên đán.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.