Đỗ đại học, rồi sao?

Đỗ đại học, rồi sao?

Tham dự chương trình, hơn 500 tân sinh viên sẽ có cơ hội giao lưu, gặp gỡ và lắng nghe những lời khuyên từ những diễn giả trẻ cùng hơn 30 giáo viên trực tuyến nổi tiếng và đại diện các trường đại học tại Hà Nội.

Theo thống kê của Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội năm 2017, có đến 60% sinh viên Việt Nam ra trường làm trái ngành và số sinh viên ra trường thất nghiệp vào khoảng 237.000 người. Đây là những con số phản ánh thực trạng việc thiếu định hướng nghề nghiệp cũng như thiếu chủ động trong cuộc sống của các bạn học sinh, sinh viên. Vì thế, “Đỗ đại học, rồi sao?” có lẽ là câu hỏi đầy mông lung, khắc khoải của mỗi lứa tân sinh viên trước ngưỡng cửa đại học.

Sự kiện “Chào tân sinh viên 2018: Rồng cất cánh” sẽ mang đến cho các bạn tân sinh viên một talkshow đặc biệt được dẫn dắt bởi hai diễn giả trẻ: Hoàng Phương Nga (1994) - người sáng lập và CEO của Học viện công nghệ Kiddicode và Vũ Quỳnh Trang (1997) - sinh viên năm thứ tư Học viện Ngoại Giao và là CEO của VIC VIETNAM Summer Camp.

Gợi mở về chủ đề “Đỗ đại học, rồi sao?”, diễn giả Hoàng Phương Nga nói: “Bill Gate đã từng học để trở thành luật sư thay vì học khoa học máy tính, Steve Job đã từng học tâm lý học thay vì học công nghệ, vì vậy, việc chọn sai, chọn lại là rất bình thường, nhưng bạn có chắc về sự lựa chọn tiếp theo không, đó mới là điều khiến ta đau đầu.”

“Ngày hôm nay, có thể bạn còn ngại ngùng chia sẻ rằng, bạn chỉ đỗ đại học từ nguyện vọng 2. Nhưng 10 năm, 20 năm nữa, khi bạn có những thành quả nhất định, thay vì ngại ngùng, bạn sẽ tự tin hơn ai hết. Lúc đó, thứ mà bạn có không phải chỉ bởi cột mốc của thành công, mà còn là cả một hành trình,” diễn giả Vũ Quỳnh Trang chia sẻ.

Thông qua những trải nghiệm của hai diễn giả, chương trình mong muốn truyền cảm hứng tới các bạn tân sinh viên, có thêm tinh thần học chủ động và thái độ sống tích cực. Cùng với đó là những lời khuyên, những câu chuyện thực tế từ những người thầy, người cô với mong mỏi giúp các bạn củng cố thêm niềm tin vào con đường đã chọn hoặc dũng cảm lựa chọn lại con đường mình muốn đi.

Chương trình "Chào tân sinh viên" là một trong những sự kiện truyền thống của Hệ thống giáo dục HOCMAI. Đây là điểm hẹn mỗi dịp tháng 9 để giáo viên trực tuyến, các tân sinh viên gặp gỡ, giao lưu, trao đổi về việc dạy và học.

Bên cạnh phần giao lưu chính, chương trình sẽ dành tặng 20 suất học bổng trị giá 5.500.000 đồng tới 20 tân sinh viên xuất cùng nhiều hoạt động bổ ích khác. Chương trình nằm trong chuỗi sự kiện dành cho tân sinh viên do Hệ thống giáo dục HOCMAI tổ chức hàng năm. Theo đó, mỗi năm, chương trình sẽ mang đến một chủ đề liên quan đến đời sống, công nghệ, các vấn đề xã hội, từ đó, giúp các bạn có thêm động lực, kiến thức, thêm hành trang bước vào cánh cửa đại học.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ