Điều ít biết về nữ sinh Phú Thọ giành Huy chương đồng quốc tế Sinh học

GD&TĐ - Tiếp nối niềm tự hào sau kết quả kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, ngành Giáo dục Phú Thọ lại tiếp tục đón nhận tin vui được báo về từ Hungari: Em Hoàng Thị Huyền Trang – học sinh Trường THPT Chuyên Hùng Vương - đã đạt Huy chương đồng tại Olympic Sinh học quốc tế (IBO).

Hoàng Thị Huyền Trang (nữ áo trắng) nhận huy chương đồng tại IBO lần thứ 30.
Hoàng Thị Huyền Trang (nữ áo trắng) nhận huy chương đồng tại IBO lần thứ 30.

Tham gia Kỳ thi IBO năm nay, Việt Nam có 4 học sinh tham gia và cả 4 học sinh đều xuất sắc giành huy chương, trong đó có 1 huy chương bạc và 3 huy chương đồng.

Hoàng Thị Huyền Trang là một học sinh xuất sắc của khối chuyên Sinh - trường THPT Chuyên Hùng Vương (Phú Thọ). Trong môi trường đào tạo chất lượng cao, niềm đam mê dành cho môn Sinh học và sở trường của Trang đã được thầy cô sớm phát hiện, bồi dưỡng.

Không phải con “nhà nòi”, bố là công nhân nhà máy Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao, mẹ là công nhân khu công nghiệp Minh Phương, nhưng từ khi còn là học sinh Trường THCS Lâm Thao, Huyền Trang thể hiện khả năng học tập xuất sắc: 4 năm liền đạt học sinh giỏi toàn diện, đạt các giải thưởng cấp huyện, cấp tỉnh môn Sinh học.

Hoàng Thị Huyền Trang và cô giáo chủ nhiệm.
 Hoàng Thị Huyền Trang và cô giáo chủ nhiệm.

Trong 3 năm học tại THPT chuyên Hùng Vương, Trang liên tục giành được những giải cao trong các kỳ thi, các Hội thi học sinh giỏi như: Huy chương bạc Trại hè Hùng Vương trong 2 năm 2016, 2017; đạt giải nhì (vượt cấp) trong kì thi chọn học sinh quốc gia năm học 2017- 2018; giải nhất quốc gia năm học 2018- 2019.

Huy chương mà Huyền Trang đạt được trong kỳ thi Olympic Quốc tế sinh học năm nay đã khẳng định sự nỗ lực tuyệt vời của bản thân em và thêm một lần nữa tôn vinh vị trí và chất lượng đào tạo của ngành giáo dục Phú Thọ.

Giám đốc Sở GD&ĐT Phú Thọ và Trường THPT chuyên Hùng Vương tặng hoa em Hoàng Thị Huyền Trang trước khi đi dự thi quốc tế.
 Giám đốc Sở GD&ĐT Phú Thọ và Trường THPT chuyên Hùng Vương tặng hoa em Hoàng Thị Huyền Trang trước khi đi dự thi quốc tế.

Như vậy, trong 37 năm xây dựng và phát triển, số huy chương trong các kỳ thi Olimpic khu vực và quốc tế của trường THPT Chuyên Hùng Vương đã được ghi nhận ở con số 14. Đây là dấu mốc đặc biệt quan trọng của trường THPT Chuyên Hùng Vương nói riêng, và của ngành giáo dục Phú Thọ nói chung.

Kỳ thi Olympic Sinh học Quốc tế lần thứ 30 năm 2019 đã khai mạc tại thành phố Szeged nước Cộng hòa Hungari vào tối ngày 14/7, bế mạc vào sáng ngày 21/7.

Đoàn cán bộ, giảng viên và học sinh tham dự Olympic Sinh học quốc tế do PGS. TS Mai Sĩ Tuấn - nguyên giảng viên cao cấp khoa Sinh học Trường ĐH sư phạm Hà Nội làm trưởng đoàn sẽ trở về Việt Nam vào ngày 25/7 tới.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.
Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ