Đây là lý do nhiều chị em xinh xắn, giỏi giang nhưng không thể “thoát ế“

Có rất nhiều cô gái có ngoại hình khả ái, thông minh, nhanh nhẹn, mọi việc đều có thể làm tốt, ngoại trừ việc khiến bản thân "thoát ế" như những cô gái bình thường khác xung quanh.

Đây là lý do nhiều chị em xinh xắn, giỏi giang nhưng không thể “thoát ế“

Tuổi 29, 30 đang chậm chạp ngang qua nhưng ở nhà bố mẹ cứ giục nhanh nhanh lấy chồng và họ thắc mắc không hiểu vì sao con gái thông minh, mọi việc có thể làm tốt, ngoại hình cũng khả ái không đến nỗi nào mà vẫn "ế".

Lý giải cho sự "ế" này có thể có vài nguyên nhân như sau. Thứ nhất, chị em ở độ tuổi U30 thông minh xinh đẹp, thành công trong công việc thường nhiều tham vọng.

Chị em thừa sức hiểu những gì mình cần và họ không dễ dàng thỏa hiệp với những thứ không làm chị em thỏa mãn. Với chị em, việc dành thời gian để hy sinh cho tình yêu, cho một người đàn ông là quá lãng phí và không cần thiết.

Đôi khi chị em luôn hài lòng với những người bạn thân thiết, đồng nghiệp hợp gu nên chẳng cần đến bạn khác giới. Vì thế họ lại càng không ngừng phấn đấu trong công việc để đạt được mục tiêu.

Đây là lý do những chị em xinh xắn, giỏi giang nhưng không thể thoát ế - Ảnh 1.

Nhiều chị e xinh đẹp, giỏi giang, cá tính nhưng vẫn... ế- ảnh minh họa.

Chị em thông minh, khả ái tự nhận ra ưu điểm này của bản thân nên thường khó tính trong lựa chọn. Họ đòi hỏi cao hơn so với những cô gái bình thường khác. Đòi hỏi này gồm cả về ngoại hình lẫn trí tuệ, tinh thần.

Cô nàng m70, trình độ thạc sĩ còn đang đợi anh chàng m8 ít nhất cũng thạc sĩ trở lên. Công chúa còn đang đợi hoàng tử bạch mã nên giờ công chúa vẫn còn… ế. Thế nhưng những chị em lại chưa nghĩ về bản thân mình xem có thể đem lại cho đối phương những gì mà chỉ biết đưa ra yê cầu.

Khi thấy được những cô nàng như vậy, các anh chàng thường… tránh xa ngàn dặm. Tuy nhiên, ngược lại, nếu cô gái đề ra 1 yêu cầu cao cho bản thân thì bạn đời cũng cố gắng để xứng với cô ấy.

Đây là lý do những chị em xinh xắn, giỏi giang nhưng không thể thoát ế - Ảnh 2.

Chị em độc lập, mạnh mẽ nên có yêu cầu cao với đối phương

Những cô gái thông minh thường hay đọc vị được suy nghĩ, cảm xúc của người khác chỉ bằng cái nhìn liếc qua hay vài câu hỏi không dễ trả lời. Đó là thói quen của những người có bộ óc thuần lý trí. Họ thích tìm hiểu, thu thập thông tin rồi rút ra kết luận về người khác.

Những cô gái cũng có đầu có phân tích rất cặn kẽ. Ví như trong buổi đầu gặp mặt, chỉ qua một vài cử chỉ biểu hiện của đối phương là tối về cô sẽ có ngay một loạt phân tích nhận định rất cặn kẽ.

Có thể sau đó thông qua những phân tích này cô gái sẽ quyết định có buổi hẹn hò thứ hai hay không. Tuy nhiên, trong tình yêu, dường như không có chỗ cho một cái đầu quá tỉnh táo như vậy.

Cô gái ở tuổi này cũng khá cẩn trọng, nếu không muốn nói là quá cẩn trọng. Cũng dễ hiểu vì bản thân họ đã nằm trong nhóm U30, không còn trẻ trung để có cơ hội "yêu 50, chọn 10, lấy 1" nữa nên họ có xu hướng rất thận trọng.

Với họ không bao giờ có khái niệm tình yêu sét đánh hay "yêu từ cái nhìn đầu tiên". Với họ có thể trò chuyện gặp gỡ hàng chục lần vẫn chưa thấy con tim rụng đông và chưa tìm ra được điểm gì để yêu ở đối phương. 

Cũng có thể những cô gái này từng trải qua một mối tình tuổi thanh xuân nhưng mối tình đó không thành nên họ cũng sẽ có tâm lý thận trọng, nhưng đó chỉ là cơ chế bảo vệ bản thân chống lại những tổn thương mà họ phải trải qua.

Đây là lý do những chị em xinh xắn, giỏi giang nhưng không thể thoát ế - Ảnh 3.

Chị em càng nhiều tuổi càng cẩn trọng hơn trong tìm bạn đời

Phụ nữ U30 thông minh giỏi giang, khá ái thường có tính độc lập cao. Họ tự quyết định những việc quan trọng của mình, người thân, kể cả bố mẹ cũng không thể can thiệp.

Vì vậy câu giục "lấy chồng đi", "lấy chồng nhanh đi" không bao giờ khiến họ bận tâm nhiều. Thay vào đó họ sẽ cười, lảng chuyện hay thậm chí có cả một "sớ" phân tích để thuyết phục người thân đừng nên nóng vội. Hôn nhân luôn có sự ràng buộc, sự độc lập trong cá tính cũng khiến các cô gái ngại hôn nhân là vì vậy.  

Tuy nhiên thuật ngữ "phụ nữ phải mạnh mẽ, độc lập" dường như không có mấy ý nghĩa với nam giới. Nam giới cũng thích những cô gái có phần độc lập nhưng không phải cứng nhắc bởi cánh đàn ông cũng có quan điểm, lòng tự trọng riêng và họ muốn là một phần trong mối quan hệ cũng như được lắng nghe ý kiến, tôn trọng.

Sự thật là họ cần một người đồng hành chứ không phải chỉ huy hay sống 50/50 như suy nghĩ độc lập trong đầu nhiều chị em.

Theo Thế giới trẻ

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ