Đà Nẵng: Sôi động Hội thi “Bé kể chuyện hay- Bé với khúc hát đồng dao, dân ca”

GD&TĐ - Chiều ngày 17/3, Sở GD&ĐT Đà Nẵng đã trao giải tổng kết Hội thi “Bé kể chuyện hay – Bé với khúc hát đồng dao, dân ca” toàn thành phố. Hội thi là một trong những giải pháp tích cực đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” nhằm nâng cao chất lượng giáo dục với mục tiêu “Trường học lấy trẻ làm trung tâm”.

Một tiết mục thi kể chuyện trong Hội thi Bé kể chuyện hay – Bé với khúc hát đồng dao, dân ca
Một tiết mục thi kể chuyện trong Hội thi Bé kể chuyện hay – Bé với khúc hát đồng dao, dân ca

Hội thi Bé kể chuyện hay – Bé với khúc hát đồng dao, dân ca thu hút sự tham gia của 1168 trẻ mẫu giáo thuộc 74 đội dự thi đến từ các trường mầm non trên địa bàn thành phố.

Ở phần thi Bé kể chuyện hay có 33 đội tham gia dự thi; có 33 giải được trao, trong đó có 5 giải xuất sắc; 8 giải nhất, 10 giải nhì và 10 giải ba. Phần thi Bé với khúc hát đồng dao, dân ca có 41 đội dự thi, có 41 giải được trao gồm 7 giải xuất sắc, 10 giải nhất, 12 giải nhì và 12 giải ba.

Hội thi Bé kể chuyện hay - Bé với khúc hát đồng dao còn là cơ hội để trẻ rèn luyện các kỹ năng của bản thân
Hội thi Bé kể chuyện hay - Bé với khúc hát đồng dao còn là cơ hội để trẻ rèn luyện các kỹ năng của bản thân 

Hội thi “Bé kể chuyện hay- Bé với khúc hát đồng dao, dân ca” là một sân chơi giúp cho trẻ mầm non có nhiều cơ hội trải nghiệm với các làn điệu dân ca của địa phương, trẻ được thể hiện sáng tạo các kỹ năng của bản thân như kỹ năng giao tiếp, năng khiếu sở trường nhằm đánh giá sự phát triển toàn diện của trẻ về các mặt thể chất, ngôn ngữ, nhận thức, tình cảm xã hội và thẩm mỹ trong chương trình Giáo dục mầm non.

Hội thi còn nhằm phát hiện những tài năng, năng khiếu của trẻ và là một hoạt động tuyên truyền, phối kết hợp giữa gia đình, nhà trường và cộng đồng trong việc chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ, tạo điều kiện cho trẻ phát triển toàn diện cả về thể chất và tinh thần.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh lớp 12 đăng ký phương thức xét tuyển sớm của Trường Đại học Công Thương TPHCM, tháng 4/2024. Ảnh: Mạnh Tùng

Điểm cao chẳng thể chủ quan

GD&TĐ - Dù đạt điểm cao ở các kỳ thi đánh giá năng lực, thí sinh vẫn cần tập trung tốt cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT, đồng thời đăng ký nguyện vọng hiệu quả nhất.