Cô gái đa tài vừa giỏi Toán Lý Hóa Sinh, vừa là thủ khoa đầu vào chuyên Ngoại ngữ

GD&TĐ - Niềm khao khát được viết tiếp trang sử truyền thống cũng là niềm khao khát của các em Chuyên Ngữ đương đại, đặc biệt là của em Nguyễn Hiền Phương, học sinh lớp 12 A, Thủ khoa đầu vào lớp 10 Chuyên Ngoại ngữ.

Nguyễn Hiền Phương
Nguyễn Hiền Phương

Trước khi bước vào trường THPT Chuyên Ngoại ngữ, Hiền Phương đã sở hữu một bảng thành tích thật nổi bật: Giải Nhì Học sinh giỏi môn Vật Lý cấp thành phố năm học 2016-2017; Giải Nhì HSG các môn khoa học (Lý, Hóa, Sinh) cấp thành phố năm học 2016-2017; Giải Nhì Olympic Toán qua mạng cấp Quốc Gia; Giải Nhì Olympic Lý qua mạng cấp Quốc Gia; Á khoa đầu vào lớp 10 chuyên Toán trường THPT Chuyên Chu Văn An...

Hiền Phương đã chọn Chuyên Ngoại ngữ là môi trường học tập khi năm lớp 10, em đạt danh hiệu Thủ khoa đầu vào chuyên Anh trường THPT Chuyên Ngoại Ngữ.

Vào học THPT Chuyên Ngoại ngữ, Hiền Phương tiếp tục khẳng định vị trí của mình khi liên tiếp đạt Thủ khoa trung bình các môn năm học 2017-2018 và 2018-2019; Huy chương Bạc kỳ thi Toán Hà Nội mở rộng HOMC năm học 2017-2018.

Thông thường, nghe nói về các trường chuyên, người ta hay nghĩ tới thực trạng “học lệch”, đã chuyên cái này, đi sâu vào lĩnh vực kia thì những cái khác bị xem nhẹ.

Nhưng điều làm nên nét khác biệt ở Chuyên Ngữ chính năng lực toàn diện ở mỗi CNNers. Nên sẽ không có gì lạ, với 50 năm qua, học sinh Chuyên Ngoại ngữ có thể dự thi ở tất cả các khối như A, A1, B, D...và có nhiều Thủ khoa ở mọi khối.

Chính vì thế càng không có gì khó hiểu khi CNNers đang thành đạt ở mọi lĩnh vực khác nhau của đời sống. Với các CNNers đương đại, ngoài việc học tập, các em còn rất năng động, tự tin và phát triển nhiều kỹ năng mềm để vươn tới hình thành phẩm chất của những công dân toàn cầu.

Hiền Phương cũng không phải là ngoại lệ, khi em năng nổ hoạt động trong CLB lãnh đạo trẻ Chuyên Ngoại ngữ, là Trưởng ban Thông tin Đoàn vụ Ban chấp hành Liên chi Đoàn trường nhiệm kỳ 2018-2019, là thủ lĩnh- IC (In Charge) của chương trình Định hướng và phát triển tân học sinh (10+) năm 2019.

Thông điệp mà Hiền Phương muốn gửi đến mái trường nhân dịp 50 năm: “Tôi ước mình là tiệm cận và Chuyên Ngữ là đường biến thiên để ta đi cùng đi với nhau đến dương vô cùng. Cảm ơn Chuyên Ngữ - khoảng thời gian đẹp như ánh sáng trắng với lăng kính bảy màu rực rỡ”.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Sinh viên Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội học thực hành. Ảnh: Website nhà trường

Các trường có 'nhờn luật'?

GD&TĐ - Thanh tra Bộ GD&ĐT đã có Kết luận về việc thực hiện quy định trong tự chủ mở ngành đào tạo các trình độ giáo dục đại học...