Chọn nghề - việc làm

GD&TĐ - VTS 2019 được khởi động ngày 15/1 và đang bước vào giai đoạn 2 - Startup Journey, bắt đầu nhận dự án tuyển chọn từ ngày 17/5 trên toàn quốc.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Hà Nội: Hơn 2.500 người dân tộc thiểu số được học nghề

Thực hiện Đề án “Đào tạo nghề cho lao động nông thôn (LĐNT) đến năm 2020”, UBND TP Hà Nội đã chỉ đạo Sở LĐ-TB&XH phối hợp với các sở, ngành đẩy mạnh tuyên truyền đào tạo nghề cho LĐNT, làm tốt công tác định hướng, tư vấn nghề và giải quyết việc làm sau học nghề.

Từ năm 2016 đến nay, thành phố đã tổ chức đào tạo nghề trình độ sơ cấp cho 40.405 người, trong đó có 2.568 học viên là người dân tộc thiểu số, sau học nghề, số người có việc làm đạt 85,6%…

Thực hiện nhiều chính sách hỗ trợ, đến nay đã có 13 xã vùng đồng bào dân tộc thiểu số miền núi của Thủ đô có làng nghề, trong đó 5 xã được công nhận làng nghề truyền thống.

Tăng tốc cho startup Du lịch Việt Nam

Vietnam Tourism Startup - VTS do Songhan Incubator (SHi) xây dựng, tổ chức và vận hành từ năm 2017. Chương trình nhằm tạo ra các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo với sản phẩm, dịch vụ, thị trường và động lực phát triển mới cho ngành du lịch Việt Nam.

VTS 2019 được khởi động ngày 15/1 và đang bước vào giai đoạn 2 - Startup Journey, bắt đầu nhận dự án tuyển chọn từ ngày 17/5 trên toàn quốc.

Các dự án khởi nghiệp tham gia VTS được miễn phí đào tạo, huấn luyện bởi các chuyên gia TOT - đội ngũ giảng viên và cố vấn trên toàn quốc do giảng viên nước ngoài đào tạo.

Các dự án khởi nghiệp tham gia VTS có cơ hội được nhận đầu tư 10.000 USD/dự án trong giai đoạn ươm tạovà cơ hội được giới thiệu vào các cuộc thi tầm quốc gia và quốc tế…

Đăng ký tham gia VTS 2019 tại:http://bit.ly/VTS2019. Hạn chót đăng ký: 17/5 tại Đà Nẵng; 30/5 tại TPHCM và 14/6 tại Hà Nội.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Xe tăng T-72 do Liên Xô sản xuất ở Ba Lan

Ba Lan mất dấu xe tăng gửi Ukraine

GD&TĐ - Một nhà phân tích quân sự Ba Lan cho biết, không rõ Ba Lan hiện đang có bao nhiêu tăng T-72, bởi không rõ Warsaw đã tặng bao nhiêu loại xe này cho Kiev.