Chọn nghề - việc làm

 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tăng cường các giải pháp tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp

Ngày 13/2, Tổng cục GDNN (Bộ LĐ-TB&XH) đã tổ chức họp về chương trình công tác năm 2019. Theo đó, ngành sẽ tập trung đổi mới, tạo chuyển biến căn bản, mạnh mẽ về chất lượng, hiệu quả GDNN; Tăng cường các giải pháp cho công tác tuyển sinh phấn đấu đạt và vượt chỉ tiêu; Đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng CNTT nhằm đáp ứng tốt hoạt động quản lý, chỉ đạo, điều hành.

Một số nội dung trọng tâm năm nay bao gồm công tác xây dựng thể chế, các điều kiện bảo đảm chất lượng, kết nối doanh nghiệp, tự chủ và quy hoạch mạng lưới cơ sở GDNN, công tác truyền thông.

Năm 2019, GDNN tiếp tục được lựa chọn là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Bộ LĐ-TB&XH, với mục tiêu tạo ra sự bứt phá, đổi mới về chất lượng.

Mở phiên giao dịch việc làm cho lao động ở Nhật Bản về nước

Với mục đích hỗ trợ người lao động về nước tìm được việc làm phù hợp, Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB&XH) phối hợp với Văn phòng HRD, Văn phòng IM Japan tại Việt Nam, Sở LĐ-TB&XH, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội tổ chức Phiên giao dịch việc làm dành cho người lao động EPS và thực tập sinh chương trình IM Japan đã về nước vào ngày 21/3 tới.

Tham dự Phiên giao dịch việc làm sẽ có các doanh nghiệp Hàn Quốc, Nhật Bản đóng trên địa bàn Hà Nội và các khu vực lân cận. Đây là cơ hội để người lao động có thể tìm kiếm việc làm phù hợp với kinh nghiệm và trình độ tay nghề của mình.

Phiên giao dịch được tổ chức tại: Sàn giao dịch việc làm, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội, số 215 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội. Thời gian đăng ký từ ngày 14/2 - 21/3.

Đào tạo và tạo việc làm mới cho 1,64 triệu người

Theo Bộ LĐ-TB&XH, thời gian qua, thị trường lao động Việt Nam đã tạo được những chuyển động rất quan trọng, quản lý Nhà nước về thị trường và vấn đề lao động ngày càng chặt chẽ, hiệu quả hơn.

Năm 2018 đã đào tạo và tạo việc làm mới cho 1,64 triệu người. Tỷ lệ người lao động ở khu vực nông nghiệp đã giảm dần, từ 42% đến nay chỉ còn 38,3%. Số lao động có quan hệ lao động, hợp đồng lao động tăng dần lên, hiện nay đạt 45,3%. Người lao động đã lựa chọn nghề nghiệp, việc làm thông minh hơn, nhất là thông qua GDNN.

Dự báo ngành, nghề sẽ thu hút lao động trong năm 2019 bao gồm lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, những ngành nghề thuộc nhóm công nghệ, các ngành nghề khoa học như tin học, đào tạo cho lĩnh vực du lịch, các ngành nghề phù hợp với xu hướng chuyển dịch của CMCN 4.0...

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.