Chọn nghề - Việc làm

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Nâng cao chất lượng tu nghiệp sinh đi Nhật Bản

Bộ LĐ-TB&XH vừa tổ chức hội thảo về tuyển tu nghiệp sinh và hộ lý tại Nhật Bản. Mục tiêu của hội thảo nhằm tìm kiếm những giải pháp nâng cao chất lượng tuyển lao động, tu nghiệp sinh và hộ lý, đáp ứng yêu cầu của phía bạn, đồng thời làm trong sạch môi trường lao động Việt Nam tại Nhật Bản. Bên cạnh đó, nhiều vấn đề được phía doanh nghiệp Việt cũng như các đối tác Nhật đặt ra tại hội thảo như: Cơ chế làm việc giữa các doanh nghiệp Việt và các nghiệp đoàn, đối tác, vấn đề thu phí, công tác đào tạo ngôn ngữ... Năm 2018, Nhật Bản mở rộng thêm nhiều ngành nghề đòi hỏi có trình độ chuyên môn kỹ thuật như công nghệ thông tin, cơ khí, điều dưỡng - hộ lý…

Trường CĐN Công nghệ cao Hà Nội nhập học khóa 9

Trường CĐN Công nghệ cao Hà Nội vừa tổ chức nhập học đợt 2 cho các tân sinh viên khóa 9 thuộc tất cả các nghề đào tạo của nhà trường. Năm học 2018 - 2019, Trường CĐN Công nghệ cao Hà Nội tuyển sinh 32 nghề, trong đó có 4 nghề mới gồm: Tiếng Anh du lịch, ngôn ngữ Anh, ngôn ngữ Hàn và ngôn ngữ Nhật. Đặc biệt, nhà trường vẫn tiếp tục mở rộng đối tượng tuyển sinh đối với học sinh tốt nghiệp sau THCS. Cơ hội học tập, lựa chọn nghề để theo học của các thí sinh đã được rộng mở hơn so với năm học trước… Triển khai Kế hoạch nhập học dành cho sinh viên khóa 9, nhà trường đã chuẩn bị chu đáo về công tác tổ chức, nhân sự và các điều kiện đảm bảo tốt nhất để chào đón các em đến nhập học.

Thúc đẩy phát triển hệ sinh thái Đổi mới sáng tạo

Chuỗi sự kiện HCMC Innovation Ecosystem (Hệ sinh thái Đổi mới sáng tạo tại TPHCM) vừa được tổ chức với sự tham gia của đại diện các doanh nghiệp khởi nghiệp cũng như các cá nhân, tổ chức đầu tư và thúc đẩy khởi nghiệp tại TPHCM. Các buổi hội thảo xoay quanh những vấn đề quan trọng như Số hoá để vươn ra thế giới - Tự động hoá hoạt động quản trị doanh nghiệp, Đầu tư thiên thần - Vì sao khởi nghiệp cần có thiên thần đồng hành và Họp mặt hệ sinh thái Đổi mới sáng tạo TPHCM. Dự kiến từ ngày 11 - 13/8 tới đây, sự kiện “Chia sẻ kinh nghiệm quốc tế về Phát triển mạng lưới đầu tư thiên thần cho Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”sẽ được Ban tổ chức tiếp tục thực hiện tại Hà Nội.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

TikTok 'lâm nạn' ở Mỹ

GD&TĐ - Lần thứ hai trong không đầy 4 năm, ứng dụng TikTok bị đưa vào vòng ngắm của chính quyền Mỹ.