Chiến thắng 3 bạn nam, cô gái lập kỉ lục Olympia vào cuộc thi quý

GD&TĐ - Vượt qua 3 thí sinh nam, Nguyễn Thị Thu Hằng, học sinh trường THPT Kim Sơn A, Ninh Bình, lọt vào cuộc thi quý Đường lên đỉnh Olympia 2019. Trước đó tại cuộc thi tuần, Hằng là nữ sinh lập kỉ lục điểm cao nhất trong lịch sử Olympia.

Thu Hằng đã có phần thi xuất sắc
Thu Hằng đã có phần thi xuất sắc

Cuộc thi tháng thứ hai, quý I Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 20 phát sóng ngày 10/11 chứng kiến sự tranh tài của 4 thí sinh: Nguyễn Thị Thu Hằng (THPT Kim Sơn A, Ninh Bình); Trần Lê Tuấn Khang (THPT Phan Văn Trị, Cần Thơ), Nguyễn Đức Hoài (THPT Vĩnh Linh, Quảng Trị) và Lê Chí Nghĩa (THPT chuyên Thái Nguyên, Thái Nguyên).

Tại phần thi Khởi động, Thu Hằng đã có phần thi xuất sắc, đưa ra câu trả lời ngay sau khi MC mới đọc được phần đầu câu hỏi. Trong những giây cuối cùng, Hằng trả lời đúng liên tiếp hai câu hỏi thuộc lĩnh vực Vật lý và Lịch sử, vươn lên dẫn đầu đoàn leo núi với 70 điểm. Tuấn Khang đứng thứ 2 với 60 điểm. Hai thí sinh Đức Hoài và Chí Nghĩa cùng đạt 50 điểm.

Trong phần thi Vượt chướng ngại vật, với hai dữ kiện là "Trường Sơn" và "Kon Tum", Đức Hoài đưa ra câu trả lời cho từ khóa gồm 14 chữ cái là "Ngã ba Đông Dương" và có thêm 60 điểm, vươn lên dẫn đầu với 130 điểm.

Thu Hằng chỉ giành thêm 20 điểm nhờ trả lời đúng hai ô hàng ngang, nâng tổng điểm lên 90. Hai thí sinh Tuấn Khang và Chí Nghĩa lần lượt được 70 và 50 điểm.

Chiến thắng 3 bạn nam, cô gái lập kỉ lục Olympia vào cuộc thi quý  ảnh 1
 Các thí sinh: Lê Chí Nghĩa, Nguyễn Đức Hoài, Trần Lê Tuấn Khang, Nguyễn Thị Thu Hằng

Tại phần thi Tăng tốc, Thu Hằng đã bứt phá khi trả lời nhanh nhất một câu và nhanh nhì hai câu cuối, giành thêm 100 điểm, nâng tổng điểm lên 190, bằng với Đức Hoài. Hai thí sinh đang cùng có vị trí dẫn đầu đoàn leo núi. Chí Nghĩa theo sát với 150 điểm, Tuấn Khang 90 điểm.

Là thí sinh cuối cùng bước vào phần thi Về đích, lúc này điểm số của Thu Hằng là 195, chỉ kém Đức Hoài 5 điểm. Thận trọng chọn gói câu hỏi với mức điểm 10, 10 và 20, nữ sinh Ninh Bình giành thêm 10 điểm sau câu hỏi đầu tiên.

Phần thi Về đích của Thu Hằng diễn ra gay cấn khi Đức Hoài liên tiếp nhấn chuông do Thu Hằng trả lời sai ở hai câu cuối. Tuy nhiên, Đức Hoài không đưa ra được đáp án đúng, bị trừ còn 185 điểm.

Thu Hằng kết thúc hành trình leo núi với điểm số 205, trở thành thí sinh thứ hai góp mặt trong cuộc thi quý I của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 20.

Tại cuộc thi tuần, Thu Hằng gây ấn tượng khi trở thành nữ sinh có điểm số cao nhất lịch sử Olympia khi giành 350 điểm. Ngoài học giỏi, Hằng còn là người có năng khiếu ca hát, thích tham gia các hoạt động tập thể và đặc biệt có kênh Youtube cá nhân rất độc đáo.

Trước đó, Nguyễn Xuân Huy (THPT Thăng Long, Hà Nội) là người đầu tiên giành vé vào cuộc thi quý sau khi chiến thắng trong câu hỏi phụ của cuộc thi tháng. Thu Hằng và Xuân Huy cùng với hai thí sinh khác sẽ là đối thủ trong cuộc thi quý I năm thứ 20 của Đường lên đỉnh Olympia.

Xem chương trình tại đây >>>

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Xe tăng T-72 do Liên Xô sản xuất ở Ba Lan

Ba Lan mất dấu xe tăng gửi Ukraine

GD&TĐ - Một nhà phân tích quân sự Ba Lan cho biết, không rõ Ba Lan hiện đang có bao nhiêu tăng T-72, bởi không rõ Warsaw đã tặng bao nhiêu loại xe này cho Kiev.