Chàng trai "trồng chuối", chụp ảnh trên miệng núi lửa 700 độ C

Christopher Horsley (26 tuổi, người Anh) liều mạng tiếp cận hố dung nham sôi sục hơn 700 độ C để ghi lại hình ảnh thám hiểm.  

Chàng trai "trồng chuối", chụp ảnh trên miệng núi lửa 700 độ C

Chàng trai liều mạng trèo xuống miệng núi lửa đang hoạt động Tiếp cận hố dung nham núi lửa hơn 700 độ C, Christopher Horsley vẫn thản nhiên làm động tác trêu đùa, không hề tỏ ra sợ hãi.

Các trang Mirror, The Sun, Daily Mail của Anh mới đây đưa tin về chuyến khám phá nam Thái Bình Dương của Christopher Horsley (đến từ hạt Lancashire, Anh) vào năm ngoái.

Anh chàng 26 tuổi cùng nhóm thám hiểm của mình đã tiếp cận 3 miệng núi lửa Benbow, Marum và Ambrym tọa lạc trên đảo quốc Vanuatu. Cả 3 ngọn núi lửa vẫn còn hoạt động, song Benbow đã không phun trào kể từ năm 1913 và Ambrym chưa từng được khám phá trước đó.

Sử dụng đai bảo hộ leo núi, Horsley trèo xuống gần hố dung nham đang sôi sục, trước khi thực hiện động tác "trồng chuối" ở miệng núi lửa. Nhiệt độ trong lòng hố lên tới 700 độ C.

Chang trai

Christopher Horsley cùng thành viên nhóm thám hiểm liều lĩnh trèo xuống miệng núi lửa đang hoạt động.

"Đây là lần đầu tiên cả 3 hố dung nham đang hoạt động được tiếp cận. Tôi tiên phong trong việc phát hiện những cách thức mới và an toàn để tiếp cận núi lửa đang phun trào", Horsley chia sẻ.

9X cho biết thêm anh luôn bị cuốn hút bởi những chuyến phiêu lưu ngoài trời và leo núi từ khi còn là cậu thiếu niên theo học trường sĩ quan không quân.

Horsley nói từ năm 21 tuổi, bản thân đã vượt qua giới hạn của du lịch thám hiểm. Thậm chí, nam thanh niên còn được một bộ lạc ở Papua New Guinea nhận nuôi.

Với chàng trai, những cuộc phiêu lưu mạo hiểm cho anh thấy ý nghĩa của cuộc sống.

Chang trai

Christopher Horsley thực hiện động tác "trồng chuối" trên miệng núi lửa hơn 700 độ C.

Hiện Christopher Horsley đứng đầu một nhóm chuyên thám hiểm và ghi lại những thước ảnh ấn tượng trên miệng núi lửa. 9X chuyển tới sống ở thủ đô Amsterdam, Hà Lan.

Anh chàng khẳng định dù trông qua ảnh và clip rất nguy hiểm, hành động thám hiểm miệng núi lửa của nhóm anh có độ an toàn cao nhờ các kỹ thuật bảo hộ được áp dụng.

"Tôi đam mê chụp ảnh núi lửa, bộ lạc và các hiện tượng độc đáo khó ghi lại nhất thế giới. Giữ mình an toàn khi thám hiểm trong môi trường khắc nghiệt bằng các biện pháp kỹ thuật là chuyên môn của chúng tôi", Horsley khẳng định.

Chang trai

Horsley khẳng định hoạt động thám hiểm núi lửa của nhóm mình rất an toàn.

Nhiều dân mạng không tin vào lời khẳng định an toàn của Christopher Horsley. Họ dành không ít bình luận tiêu cực cho màn trình diễn của anh chàng.

"15 phút mạo hiểm mạng sống để đổi lấy danh tiếng. Thật điên rồ và vô nghĩa", @judyandthegang gay gắt bình luận.

Henry cũng ngán ngẩm nói: " Lại thêm một kẻ liều lĩnh làm mọi cách để được chú ý. Với những người thiếu tôn trọng chính cuộc sống của mình thì cũng đừng lãng phí thời gian cho các dịch vụ cứu hộ khẩn cấp".

Theo zing.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ