Bí quyết đánh son “thần thánh

Tô son môi là một việc tưởng chừng như đơn giản nhưng để tô son đúng cách màu son không bị lem và nhanh phai thì không phải ai cũng biết được.

Bí quyết đánh son “thần thánh

Sở hữu đôi môi căng mọng trong tiết trời khô hanh là niềm tự hào của bất kỳ phụ nữ nào. Điều đó phụ thuộc phần lớn vào cách dưỡng môi và cách chọn son môi của bạn.

Sử dụng son dưỡng môi để tạo độ ẩm cho môi.

Với những cô nàng môi khô thì bước làm đẹp này vô cùng quan trọng đấy nhé! Việc môi bị khô, nhiều da chết cũng ảnh hưởng không nhỏ đến việc lên màu của son. Chính vì vậy sau khi tẩy da chết cho môi, bạn chỉ cần thoa một chút son dưỡng cho đôi môi của mình là được.

Thấm khăn giấy và tô lại

Để son môi lâu phai, có một mẹo nhỏ mà những cô nàng đánh son đậm vẫn hay dùng là sau khi tô lớp son đầu tiên, hãy lấy khăn giấy thấm bớt son rồi tô tiếp lớp son thứ hai. Cách này cũng áp dụng được cho những ai thích màu son lì, không bóng nhũ.

Trợ giúp từ phấn

Bạn có thể dặm một ít kem nền hoặc phấn phủ lên môi trước khi thoa son để làm nhạt bớt màu môi và cũng có tác dụng giúp son bám hơn. Làm như vậy, màu son của bạn sẽ nhạt dần trong thời gian rất lâu và luôn tạo vẻ đẹp tự nhiên cho đôi môi.

Uống bằng ống hút

Chúng ta đều nhận thấy khi uống bằng cốc thủy tinh, vết son sẽ lưu lại ở miệng cốc! Điều này cũng gây phiền nhiễu cho bạn. Vậy nên, cách tốt nhất để thưởng thức đồ uống và giữ màu son là sử dụng ống hút.

Kẻ viền môi

Sử dụng chì để kẻ đường viền môi sẽ làm cho son môi lâu trôi hơn. Màu chì không cần thiết phải hợp với màu son môi, bạn có thể sử dụng chì màu nude.

Một cách khác để làm cho son môi bền màu là dùng chì kẻ phủ toàn bộ môi để tạo một lớp lót, tương tự như cách mà bạn chuẩn bị một bức tường trước khi sơn. Tuy nhiên, nếu môi bạn bị khô thì không nên áp dụng cách thứ hai này vì sẽ khiến tình trạng môi trở nên tệ hơn.

Theo suckhoedoisong.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ