Bài học từ vụ võ sư xâm hại nữ sinh viên tại Hà Nội: Dễ dãi nên sinh… họa

Chỉ quen qua zalo mà một nữ sinh viên ở Hà Nội đã nhận lời một người lạ vào nhà nghỉ để… chụp ảnh. Kết quả là có nhiều bức ảnh nuy về “người mẫu” và người chụp ảnh bị bắt vì tội hiếp dâm. Nhiều người xót thương cho cô gái nhưng vẫn phải đặt câu hỏi: Sao cô gái này dễ dãi như vậy nhỉ?

Bài học từ vụ võ sư xâm hại nữ sinh viên tại Hà Nội: Dễ dãi nên sinh… họa

Người mẫu ảnh tự nguyện vào nhà nghỉ?

Theo chị Nguyễn Thị Hoa - 19 tuổi, sinh viên một trường ĐH đóng trên địa bàn Hà Nội kể lại: Khoảng 10 giờ sáng 20/11, chị sử dụng ĐTDĐ để vào zalo thì thấy có nick name là Đoàn Lân xin kết bạn nên ấn nút đồng ý. 

Khi câu chuyện giữa hai người khá thân thiện và cởi mở thì Đoàn Lân tâm sự mình là “phó nháy”, từng chụp ảnh mẫu cho nhiều cô gái xinh đẹp. 

Cuối câu chuyện hôm đó Đoàn Lân đã mời chị Hoa làm người mẫu để Lân chụp một bộ ảnh và chị Hoa đã vui vẻ nhận lời. Hai người đã cho nhau số ĐT và đến 14 giờ cùng ngày thì Đoàn Lân đi xe máy đến đón chị Hoa tại một con ngõ ở quận Cầu Giấy…

Sau khi đón chị Hoa, Lân chở chị Hoa đến một khách sạn nằm trong khu vực đô thị mới Dịch Vọng (quận Cầu Giấy). Khi nữ sinh viên này hỏi Lân “sao lại vào đây” thì Lân giải thích mình đặt studio tại một phòng trong khách sạn này?! 

Hai người trò chuyện được một lúc trong căn phòng kín bưng của khách sạn thì Lân ngỏ ý muốn quan hệ tình dục với chị Hoa. Mặc cho nữ sinh viên này không đồng ý, Lân vẫn dùng sức mạnh thực hiện hành vi hiếp dâm. 

Lân còn sử dụng ĐTDĐ ghi lại hình ảnh này của hai người. Được một lúc thì Lân yêu cầu chị Hoa “chiều” mình thêm lần nữa. Chị Hoa không đồng ý thì Lân dọa sẽ tung đoạn clip vừa ghi lại lên mạng. 

Sợ bị đuổi học nên chị Hoa buộc phải đồng ý cho Lân quan hệ tình dục thêm lần nữa. Khi đã thỏa mãn dục vọng, Lân xuống trả tiền phòng và đưa chị Hoa về cổng một trường học gần đó rồi bỏ đi…

Ngày 21/11, chị Hoa đến CA phường Dịch Vọng trình báo, tố cáo hành vi hiếp dâm của gã “thợ ảnh”. Qua truy xét, CA quận Cầu Giấy đã triệu tập nick name Đoàn Lân (tên đầy đủ là Đoàn Đình Lân 39 tuổi, trú ở phường Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội để điều tra về hành vi “Hiếp dâm”. 

Ngày 27/11, CA quận Cầu Giấy đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Đoàn Đình Lân để phục vụ công tác điều tra. Được biết, Lân là một võ sư có năng lực, từng là cựu tuyển thủ karatedo quốc gia giành Huy chương bạc SEA GAMES và hiện đang là Chưởng môn võ đường Đoàn Long.

Vì cả đôi bên…

Việc nữ sinh viên Hoa bị hiếp dâm thế nào sẽ được làm rõ trong kết luận điều tra của CA quận Cầu Giấy. Pháp luật công bằng và nghiêm minh nên tội lỗi của Đoàn Đình Lân sẽ bị nghiêm trị.

Vụ việc chị Hoa bị hiếp dâm khi theo một người vừa quen qua mạng xã hội vào khách sạn không hề mới. Trước đó, trong cả nước đã xảy ra hàng chục vụ án hiếp dâm do nạn nhân quá cả tin, thậm chí quá dễ dãi khi vào những nơi “nhạy cảm” như quán karaoke, nhà nghỉ, khách sạn… với người mới quen. 

Cụ thể: Vào tháng 6/2015, CA thị xã Cửa Lò đã khởi tố bị can đối với Nguyễn Đình Thanh (SN 1985, trú tại xã Phong Thịnh, Thanh Chương, Nghệ An về hành vi hiếp dâm chị Nguyễn Thị La ở Hà Nội vào Cửa Lò du lịch. 

Trước đó, chị La và Thanh đã quen nhau qua mạng zalo. Ngày 19-6, chị La nhờ Thanh đi mua hải sản để mang về Hà Nội làm quà. Thanh đồng ý sẽ đưa chị La ra chợ nhưng lại chở chị này xuống Cửa Hội. 

Đến khi vực rừng phòng hộ thuộc phường Nghi Hòa (TX Cửa Lò) thì cả hai dừng lại tâm sự trên bãi cát. Lợi dụng thời gian, địa điểm vắng người qua lại, Thanh đã khống chế và thực hiện hành vi hiếp dâm đối với chị La.

Trước đó, ngày 13/11/2014, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho đã bắt tạm giam đối tượng Triệu Phi Long - SN 1993 trú tại tổ 14 (phường Mai Động, Hoàng Mai) để điều tra về hành vi hiếp dâm chị Nguyễn Ngọc Tú - SN 1997, trú tại TP Buôn Ma Thuột (Đăk Lăk).

Long quen chị Tú qua facebook và thường nhắn tin qua lại. Sáng 13/11/2014, chị Tú bay từ TP Buôn Ma Thuột ra Hà Nội để gặp gỡ người yêu nhưng do giữa hai người xảy ra cãi vã nên chị Tú đã liên lạc với Long nhờ tìm chỗ nghỉ. 

Sau khi thuê nhà nghỉ cho chị Tú, Long đã ngỏ lời yêu chị Tú và muốn quan hệ tình dục. Dù chị Tú phản đối nhưng Long vẫn đè chị Tú xuống giường để thực hiện hành vi đồi bại…

Chuyên gia tâm lý Bùi Tuệ cho biết: “Trong các vụ án nói trên kẻ hiếp dâm có tội còn người bị hiếp dâm có lỗi. Các cô gái có lỗi vì đã quá dễ dãi khi tin vào những người đàn ông qua mạng xã hội zalo, facebook trong khi hầu như ai cũng biết ở đó tràn ngập thông tin ảo. 

Chính sự dễ dàng đi chơi, đi vào nhà nghỉ, khách sạn với người lạ của các cô gái đã khiến đối tượng dễ nổi máu dê, nghĩ rằng các cô này dễ dãi, thoáng trong chuyện tình dục. 

Nếu một cô gái được giáo dục tử tế tôi tin rằng sẽ không dễ đi vào nhà nghỉ, khách sạn với người lạ như vậy. Trong một số trường hợp, ban đầu đối tượng không có ý định hiếp dâm nhưng khi đã có môi trường thuận lợi như nhà nghỉ, khách sạn, nơi vắng vẻ thì lại nảy sinh ý đồ đen tối. 

Rất có thể đối tượng sẽ nghĩ “đã vào đây còn làm bộ” và tin rằng nạn nhân sẽ không tố cáo… Chính vì thế, để không bị làm nhục, các cô gái phải tự bảo vệ mình, không tạo điều kiện cho các “yêu râu xanh” bằng cách tránh xa những nơi riêng tư…”.

Trên thực tế còn có không ít vụ án nạn nhân lúc đầu tố bị hiếp dâm nhưng khi CA điều tra lại cho kết quả là quan hệ tình dục tự nguyện.

(Tên các nạn nhân đã thay đổi)

Theo phapluatxahoi.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ