25 điều quan trọng trong cuộc đời, bạn nên bỏ ra 5 phút đọc để biết nhiều hơn

Có những điều rất đơn giản trong cuộc sống này thôi nhưng không phải ai cũng có thể thấu hiểu và học theo.

25 điều quan trọng trong cuộc đời, bạn nên bỏ ra 5 phút đọc để biết nhiều hơn

Cuộc sống vốn có rất nhiều thứ bạn không thể biết trước, thế nhưng một khi biết rồi mới thấy hóa ra chúng ta đã bỏ lỡ nhiều điều đến như vậy. Đừng chỉ biết nhìn về một hướng, hãy mở rộng đôi mắt của mình, học cách lắng nghe, học cách nhìn cuộc đời chân thành hơn, ý nghĩa hơn.

1. Biết ơn người, biết ơn đời. Đừng kiệm câu cảm ơn, nếu có thể hãy cảm ơn mọi lúc mọi nơi.

2. Dẫn dắt đám đông. Khi mọi người đang ngơ ngác nhìn nhau, đó chính là cơ hội để bạn tỏa sáng.

3. Đấu tranh hay là chết? Làm chủ cuộc đời giống như việc đi xe đạp, nếu bạn muốn tiến lên phía trước thì bạn phải đạp không ngừng nghỉ. Đừng bao giờ nói: Tôi không thể chịu đựng thêm được nữa. Hãy nói: Cứ thử thách thêm đi.

4. Dành thời gian cho người mình yêu. Khoảng thời gian hạnh phúc bên gia đình, người thân, bạn bè chính là những khoảnh khắc đi theo bạn đến cuối cuộc đời. Những người còn lại hãy xem như những vị khác qua đường, hãy chào hỏi và đối xử tử tế với họ.

5. Nhật ký cuộc đời. Trong thời đại công nghệ thì smartphone có thể làm tất cả, bạn sẽ nghĩ rằng cần chi đến cuốn sổ và một cây bút vướng víu? Nhưng sự thật là viết lách giúp bạn đả thông tư tưởng và câu chữ trơn tru hơn đấy. Thử nghĩ xem, dù bạn không là những cây bút chuyên nghiệp nhưng một ngày bạn vẫn soạn và gửi hàng tá email, tin nhắn đấy.

6. Đừng càm ràm luôn miệng. Chẳng có gì lãng phí thời gian bằng việc cứ lẩm bẩm những thứ không vừa lòng. Nếu không giải quyết được gì thì hãy im lặng.

7. Tốt bụng. Nhu nhược rõ ràng là không nên nhưng nếu bạn sẵn lòng bỏ qua những lỗi lầm của người khác thì bạn đã cao thượng hơn họ.

8. Phán xét là việc của Chúa. Mỗi lựa chọn khác nhau đều ẩn chứa những nguyên do riêng của nó. Đừng vội nghĩ họ khờ khạo và phán xét phiến diện như vậy.

9. Không yêu xin đừng làm khổ nhau. Đừng giả vờ hay nhầm lẫn trong tình yêu, bạn có thể làm khổ những người kia cũng làm tổn thương chính bạn.

10. Sống là phải liều. Xưa rồi cảnh "êm đềm trướng rủ màn che", nếu không dám mạo hiểm bước ra khỏi vỏ bọc nhỏ bé của mình, bạn mãi không biết được những thành quả to lớn ngoài kia do ai tạo ra.

11. Mệt là nghỉ. Bất kỳ cơ thể sống nào cũng cần nghỉ ngơi để tái tạo năng lượng. Đến robot còn phải sạc pin nữa là.

12. Tập thể dục hàng ngày. Đương nhiên rồi, bạn chẳng có gì quý giá hơn ngoài sức khỏe của mình. Một cơ thể khỏe mạnh khiến hành trình khám phá cuộc sống trở nên thú vị hơn.

13. Đừng bận tâm đến suy nghĩ của người khác. Suy nghĩ của họ không giúp cuộc sống của bạn tốt đẹp lên, hãy cân bằng tâm thái của mình.

14. Chọn ngành chứ không chọn việc. Hãy đầu quân cho một lĩnh vực mà bạn yêu thích chứ không phải công việc nhất thời. Cứ theo đuổi mục tiêu trong lâu dài, cuối cùng bạn sẽ nhận lại những thứ xứng đáng với mình.

15. Cho đi đừng mong nhận lại. Cứ cho đi theo cách của mình, còn nhận thế nào là việc của người ta.

16. Đời là một hành trình dài: Nếu cứ mải miết rong ruổi thì bạn chẳng còn cảm nhận được gì Tận hưởng những thứ dù nhỏ nhất. Ai cũng gật gù đồng ý với nó. Thế nhưng khi có trong tay chiếc xẻng thì họ lại phàn nàn về cuộc sống khó khăn, nhưng người hạnh phúc thì lại vui rằng: Chí ít mình cũng không phải xúc đất bằng tay.

17.Tiền không quan trọng. Điều đó không hẳn là đúng nhưng chúng ta nên bớt lệ thuộc vào những thứ mình sở hữu, nếu không, tiền sẽ là ông chủ của bạn.

18. Hãy hành động. Đừng chỉ ngồi đó và thao thao thuyết giảng, hãy đứng lên làm một điều gì đó bạn mới mong ra kết quả.

19. Bạn có thể biết rất nhiều thứ, nhưng đừng quên rằng người thông nhất của chúng ta vẫn luôn nói tôi không biết gì cả để tiếp tục khám phá cuộc đời này.

20. Quá khứ hãy để nó ngủ yên. Sống cho hiện tại và tương lai, vì thế bạn chỉ cần quay lại quá khứ để góp nhặt những bài học từ nó.

21. Học hỏi từng ngày. Nếu có ngày nào đó quên, hãy in khẩu hiệu: Học, học nữa, học mãi nhé.

22. Đừng ích kỷ. Bạn làm tất cả mọi thứ cho bản thân mình. Rất tốt! Nhưng còn gia đình và những thứ khác quan trọng hơn thì sao? Không quá khó khăn, chỉ cần bạn lưu tâm và suy nghĩ cho người khá

23. Đừng quá nghiêm khắc. Cuộc sống này vốn đã "khó thở" rồi, cứ mở lòng cho cuộc đời thêm thi vị

24. Đừng đổ lỗi cho nhau. Đôi khi lỗi lầm không xấu như chúng ta tưởng, vì thế hãy xí xóa hết để người người đều vui.

25. Tạo ra một điều gì đó. Không cần đồ sộ như một di sản, bạn có thế viết một cuốn sách, sáng tác một bản nhạc,… để mang lại niềm vui nho nhỏ cho mọi người. Bản thân bạn cũng cui không kém, đúng không nào?

Theo Thế giới trẻ

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ