100.000 người tham gia “Hãy làm sạch biển” năm 2019

GD&TĐ - Chiến dịch “Hãy làm sạch biển” năm 2019 kêu gọi cộng đồng, đặc biệt là các bạn trẻ hãy yêu biển bằng các hành động cụ thể và thiết thực.

Họp báo giới thiệu về Chiến dịch “Hãy làm sạch biển” năm 2019.
Họp báo giới thiệu về Chiến dịch “Hãy làm sạch biển” năm 2019.

Lần thứ 4 triển khai trên phạm vi cả nước, Chiến dịch “Hãy làm sạch biển” năm 2019 diễn ra từ nay đến ngày 31/8, với một số chỉ tiêu cụ thể, như: Xây dựng 400 điểm thường xuyên duy trì hoạt động vệ sinh bờ biển; 100 nghìn người tham gia các hoạt động làm sạch biển...

Với chủ đề “Tử tế với đại dương”, chiến dịch tập trung nâng cao nhận thức và hành động cho người dân, khách du lịch cũng như toàn cộng đồng về vai trò quan trọng của biển đối với đời sống con người; kêu gọi xã hội chung tay hành động bảo vệ môi trường biển bằng những hoạt động thiết thực, cụ thể; tổ chức các hoạt động an sinh xã hội, động viên ngư dân vươn khơi bám biển, phát triển kinh tế.

Phó Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Nguyễn Kim Quy cho biết, lễ ra quân cấp Trung ương của chiến dịch sẽ diễn ra tại cảng Sa Kỳ (xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) vào ngày 8/6 tới đây, với nhiều hoạt động tại chỗ thiết thực.

Cùng ngày, chiến dịch sẽ đồng loạt phát động hưởng ứng tại 28 tỉnh, thành phố có đường bờ biển trên cả nước.

Năm nay, Ban tổ chức đã đề ra một số chỉ tiêu cho chiến dịch, tiêu biểu như huy động 50 câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện, mỗi đơn vị tổ chức ít nhất một hoạt động làm sạch biển tại 28 tỉnh, thành phố ven biển.

Chiến dịch “Hãy làm sạch biển” được Trung tâm Tình nguyện quốc gia, Trung tâm Tin tức VTV24 khởi xướng và phối hợp triển khai từ năm 2016 tại 28 tỉnh, thành phố có đường bờ biển. Những năm vừa qua, chiến dịch đã thu hút hàng trăm nghìn đoàn viên, thanh niên, học sinh, người dân, các tổ chức, doanh nghiệp trong nước và quốc tế tham gia.

Ở mỗi địa phương trong phạm vi tổ chức chiến dịch, các cấp bộ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam đã chủ động, tích cực phối hợp các cơ quan, đơn vị cụ thể hóa các nội dung, chỉ tiêu của chiến dịch phù hợp điều kiện, nguồn lực kinh tế, xã hội riêng.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

ThS Lê Hồng Hiệu cho rằng nghề giáo không đơn thuần là một công việc, mà là một “nghề của tình yêu”. Ảnh: NTCC

Người thầy kiến tạo giấc mơ

GD&TĐ - ThS Lê Hồng Hiệu - Phó Viện trưởng Viện Kỹ thuật, Trường Đại học Công nghệ TPHCM (HUTECH) là người đã được vinh danh “Nhà giáo tiêu biểu 2024”.

Vỏ cam chứa nhiều hoạt chất quý chống oxy hóa mạnh.

Biến vỏ cam thành dược liệu quý

GD&TĐ - Nhóm nghiên cứu từ Trường Đại học Dược Hà Nội đã thực hiện đề tài chiết xuất hesperidin từ phụ phẩm vỏ cam Cao Phong (Phú Thọ), nhằm tận dụng nguồn nguyên liệu nội địa.

Minh họa/INT.

Cùng hẹn đối thoại văn hóa

GD&TĐ - Mô hình tổ chức sự kiện nghệ thuật trong không gian nhỏ và ấm cúng được các nhóm, câu lạc bộ âm nhạc truyền thống thực hiện trong nhiều năm qua.