Trao tặng nhà tình nghĩa trên vùng đất thép

Trao tặng nhà tình nghĩa trên vùng đất thép

(GD&TĐ) - Sáng nay (16/8), Bộ Trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Vũ Luận đã đến dự và trao tặng nhà tình nghĩa cho gia đình liệt sĩ Lê Văn Trung ở thôn Đông, xã Vĩnh Thủy, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị do Nhà XBGDVN tại Đà Nẵng tài trợ xây dựng.

Bộ trưởng trao quà cho gia đình hai cụ.
Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Vũ Luận trao quà cho hai cụ Lê Văn Truy và Nguyễn Thị Mùi (bố mẹ của liệt sĩ Lê Văn Trung)

Cùng tham gia trao tặng có đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy tỉnh Quảng Trị, Sở GD&ĐT Quảng Trị, Tổng Giám đốc Nhà xuất bản GDVN Ngô Trần Ái, Nhà XBGD tại Đà Nẵng, Công ty In-phát hành sách và Thiết bị trường học (TBTH) Quảng Trị, lãnh đạo chính quyền xã Vĩnh Thủy và đông đảo bà con sinh sống tại điạ phương.

Ngôi nhà tình nghĩa được khởi công xây dựng trong vòng 4 tháng (từ tháng 3/2011 đến đầu tháng 8/2011) với trị giá hơn 70 triệu đồng.  Thay mặt Nhà XBGDVN, đơn vị tài trợ, ông Ngô Trần Ái xúc động nói , để giành lại độc lập cho Tổ quốc, nhiều thế hệ đã nối tiếp nhau ra trận. Hai cụ Lê Văn Truy và Nguyễn Thị Mùi là những chiến sỹ vừa tạm gác súng gươm không bao lâu thì người con là anh Lê Văn Trung lại tiếp tục lên đường vào chiến trường. Khi chỉ còn 5 ngày nữa là ngày hoàn toàn giải phóng miền Nam thống nhất đất nước thì anh mãi mãi nằm lại ở mảnh đất Vĩnh Long xa quê hương hơn ngàn cây số.

Ông Ngô Trần Ái phát biểu, để tri ân những người có công với đất nước, Nhà Xuất bản GDVN tại Đà Nẵng đã xây dựng nhà tình nghĩa trao tặng cho hai cụ. Mong muốn của chúng tôi là có chỗ ấm cúng để hôm sớm hương khói thờ phụng liệt sĩ, cũng là là nơi vững chãi che chở hai cụ trong mưa nắng.

Tổng Giám đốc Nhà XBGDVN trao quà cho gia đình liệt sĩ.
Tổng Giám đốc Nhà XBGDVN Ngô Trần Ái trao quà cho gia đình liệt sĩ

Được biết, liệt sỹ Lê Văn Trung là con trai duy nhất của  2 cụ ông Lê Văn Truy  và cụ Nguyễn Thị Mùi.

Tại Lễ trao nhà tình nghĩa, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Vũ Luận phát biểu, Đảng, Nhà nước luôn quan tâm chăm lo và có chính sách đền ơn đáp nghĩa đối với các anh hùng liệt sĩ, các gia đình thương binh, gia đình liệt sĩ đã có nhiều đóng góp xương máu cho nền độc lập dân tộc.

Bộ trưởng Phạm Vũ Luận cho rằng, tuy món quà không lớn nhưng hi vọng sẽ mang thêm niềm vui, thêm sức khỏe cho các cụ.

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Vũ Luận trò chuyện và động viên hai cụ Lê Văn Truy và Nguyễn Thị Mùi.
Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Vũ Luận động viên hai cụ Lê Văn Truy và Nguyễn Thị Mùi

Xúc động khi đón nhận món quà đầy nghĩa tình, thay mặt gia đình, cụ Lê Văn Truy, cha của liệt sĩ Lê Văn Trung, cảm động nói: “Gia đình xin chân thành biết ơn Đảng, Nhà nước, Bộ GD&ĐT, đơn vị tài trợ và chính quyền địa phương đã giúp đỡ để có được ngôi nhà mới khang trang như thế này.”.

Cũng tại buổi Lễ, gia đình hai cụ đã nhận nhiều phần quà giúp đỡ từ Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, Tỉnh ủy tỉnh Quảng Trị, Nhà XBGDVN, Công ty In-phát hành sách và TBTH tỉnh Quảng Trị và chính quyền xã Vĩnh Thủy.

Đại Thắng

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.