Hiệu quả của sinh hoạt ngoại khóa Môi trường & Dân số

Hiệu quả của sinh hoạt ngoại khóa Môi trường & Dân số
Một buổi sinh hoạt ngoại khóa chủ đề Dân số - Môi trường tại Trường THPT Phan Chu Trinh
Một buổi sinh hoạt ngoại khóa chủ đề Dân số - Môi trường tại Trường THPT Phan Chu Trinh 

Ngoài việc giảng dạy ở trên lớp, giáo viên Sử-Địa-GDCD trường THPT Phan Chu Trinh, Phan Thiết, Bình Thuận đã tổ chức ngoại khoá với chủ đề “Môi trường và dân số” bằng hình thức sân khấu hoá.

Đây là hình thức ngoại khoá đem lại hiệu quả khá tốt, giúp học sinh có thêm kiến thức nhất định về “Môi trường và dân số”, có trách nhiệm, có hành động tích cực hơn trong cuộc sống, để bảo vệ môi trường và bản thân; đồng thời tạo sân chơi lành mạnh, giúp các em gần gũi, thân thiện hơn với thầy cô, với bạn bè, hứng thú hơn trong học tập.

Buổi sinh hoạt ngoại khoá được tiến hành với nhiều nội dung như: Thi hùng biện, diễn kịch, hoạt cảnh với các chủ đề “Trời sinh voi, ắt trời không sinh cỏ”, “Điều đó tuỳ thuộc hành động của bạn”, kịch “Trả giá”. Xen kẽ chương trình là những bài hát “Bà rằng bà rí”( có minh hoạ), bài “Lá diêu bông”, bài “Hành tinh xanh”… Cuối buổi sinh hoạt ngoại khoá giáo viên và học sinh cùng hát vang bài “Nối vòng tay lớn”.

Qua buổi sinh hoạt ngoại khoá, các em đã nói lên được một số vấn đề về thực trạng  môi trường và dân số hiện nay; nêu ra được nguyên nhân vì sao môi trường ngày càng ô nhiễm ở các nhóm nước, dân số ngày càng bùng nổ ở các nước đang phát triển (trong đó có nước ta), vì sao ngày nay vấn đề vô sinh, bệnh hiểm nghèo lại gia tăng…

Cũng qua đây, các em còn đưa ra thông điệp mọi người chung tay góp sức để bảo vệ môi trường mà chúng ta đang sinh sống, kêu gọi các bạn thanh niên hãy biết tự bảo vệ bản thân và có trách nhiệm đối với cộng đồng. 

                                                                                                Nguyễn Thị Bích Hường

(GV Trường THPT Phan Chu Trinh-Phan Thiết-Bình Thuận)

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Khâu trọng yếu

GD&TĐ - Để Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 diễn ra an toàn, nghiêm túc yếu tố con người vẫn là quan trọng nhất...