Dạy - học tự chọn ở trường trung học phổ thông

GD&TĐ - Trong 90 phút diễn ra giao lưu trực tuyến chiều nay (26/12), các vị khách mời đã trả lời 54/400 câu hỏi bạn đọc gửi tới, nhiệt tình trao đổi, chia sẻ về chuyên môn, kinh nghiệm chuẩn bị triển khai dạy học tự chọn ở trường THPT trong chương trình mới.

Nhà báo Nguyễn Ngọc Nam - TBT báo GD&TĐ (bìa phải) và bà Mai Nhị Hà - Ủy viên, Bộ phận Thường trực Đổi mới CT, SGK GDPT (bìa trái) - chào mừng các vị khách mời
Nhà báo Nguyễn Ngọc Nam - TBT báo GD&TĐ (bìa phải) và bà Mai Nhị Hà - Ủy viên, Bộ phận Thường trực Đổi mới CT, SGK GDPT (bìa trái) - chào mừng các vị khách mời

Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Đề án đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông.

Dự thảo Chương trình giáo dục phổ thông mới được xây dựng theo định hướng phân hóa mạnh ở cấp THPT, trong đó cùng với các môn bắt buộc và tự chọn (bắt buộc) sẽ có các chuyên đề học tập dành cho học sinh các lớp 11, 12 tự chọn.

Các chuyên đề học tập tự chọn nhằm đáp ứng hiểu biết nâng cao hoặc mở rộng kiến thức các môn học; cung cấp những hiểu biết và kỹ năng ban đầu như là nhập môn các khoa học hoặc ngành nghề; giúp học sinh có những thông tin định hướng và tiếp cận nghề nghiệp sau trung học phổ thông. 

Nắm bắt được nhu cầu chia sẻ sâu hơn về các khái niệm mới trong dạy – học tự chọn, sáng kiến, kinh nghiệm chuyên môn cùng những chuẩn bị về công tác quản lý cho triển khai dạy – học tự chọn, báo Giáo dục và Thời đại phối hợp với Bộ phận Thường trực Đổi mới CT, SGK GDPT (Bộ GD&ĐT) tổ chức buổi giao lưu trực tuyến "Dạy – học tự chọn ở trường trung học phổ thông" với sự tham gia của các vị khách mời:

1. TS. Nguyễn Thị Hồng Vân - Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam;

2. Ông Đỗ Văn LợiPhó Giám đốc Sở GD&ĐT Hải Phòng;

3. Thầy Nguyễn Minh Quý - Hiệu trưởng Trường THPT Trần Nguyên Hãn (Hải Phòng);

4. Thầy Lê Văn Cường - Giáo viên Trường THCS-THPT Nguyễn Tất Thành (Hà Nội).

Đúng 14h, buổi giao lưu trực tuyến bắt đầu.

Nhà báo Nguyễn Ngọc Nam - TBT báo Giáo dục và Thời đại và bà Mai Nhị Hà - Ủy viên, Bộ phận Thường trực Đổi mới CT, SGK GDPT (Bộ GD&ĐT) tặng hoa chào mừng các vị khách mời.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.