Trả tự do cho nguyên Trưởng phòng thanh tra tại tòa

GD&TĐ - TAND tỉnh Cà Mau tuyên phạt bị cáo Ngô Trường Sơn (SN 1963) - Trưởng phòng thanh tra Phòng chống tham nhũng Thanh tra tỉnh Cà Mau, 3 tháng 24 ngày tù bằng thời gian bị tạm giam, trả tự do tại toà.

Ông Sơn được trả tự do tại Tòa. Ảnh: NLĐ.
Ông Sơn được trả tự do tại Tòa. Ảnh: NLĐ.

Ngày 14/3, TAND tỉnh Cà Mau đưa ra xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Ngô Trường Sơn, nguyên Trưởng phòng Thanh tra phòng chống tham nhũng thuộc Thanh tra tỉnh Cà Mau về tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Tại phiên tòa, HĐXX nhận định hành vi làm giả công văn của bị cáo Sơn là xâm phạm đến trật tự quản lý hành chính.

Qua quá trình điều tra, cũng như tại phiên tòa, xét thấy bị cáo thành khẩn khai báo, có nhân thân tốt, chưa có tiền án tiền sự; trong quá trình công tác, bị cáo Sơn từng có nhiều thành tích xuất sắc, được tặng nhiều giấy khen và bằng khen. Do đó, TAND tỉnh Cà Mau đã quyết định tuyên phạt bị cáo Sơn mức án 3 tháng 24 ngày tù (bằng thời gian bị cáo bị tạm giam) và tuyên bố trả tự do cho bị cáo Ngô Trường Sơn tại phiên tòa.

Theo cáo trạng, ngày 7/2/2017, ông Nguyễn Văn Quang, ở ấp 19, xã Khánh Thuận (U Minh) cùng 67 người dân ở ấp 19, 20, 21 xã Khánh Thuận đến UBND tỉnh Cà Mau để khiếu kiện đòi lại đất bị Lâm ngư trường Sông Trẹm (nay là Cty TNHH MTV Lâm nghiệp U Minh Hạ) đơn phương cắt bớt 50% đất rừng đã giao khoán.

Tại đây, ông Quang đưa ra hồ sơ và tài liệu trong đó có Công văn 06/GSKTXLSTT-TT ngày 23/1/2017 của Chánh thanh tra tỉnh Cà Mau gửi Tổng thanh tra Chính phủ có nội dung: Đề nghị Tổng thanh tra Chính phủ thành lập đoàn thanh tra xác minh, làm rõ GĐ Cty TNHH MTV Lâm nghiệp U Minh Hạ có dấu hiệu cố ý không thực hiện kết luận thanh tra tỉnh Cà Mau.

Qua điều tra, nội dung công văn gửi Tổng Thanh tra Chính phủ, Chánh Thanh tra tỉnh không có chỉ đạo ban hành công văn này và Thanh tra tỉnh có công văn gửi cơ quan Công an tỉnh Cà Mau đề nghị xác minh làm rõ để xử lý.

Trong quá trình điều tra, ông Sơn thừa nhận công văn nêu trên là do ông Sơn soạn thảo và dán chữ ký, con dấu của Chánh thanh tra tỉnh, rồi photocopy đưa cho ông Quang đại diện cho các hộ dân. Lí do được ông Sơn đưa ra cho hành động này để trấn an người dân không đi khiếu kiện.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ