Trước quy mô phát triển du lịch ngày càng tăng và nhằm tạo thêm công cụ để du khách, công chúng đóng góp ý kiến phản ảnh về chất lượng dịch vụ du lịch phục vụ du khách đến cơ quan quản lý nhà nước, UBND TPHCM đã yêu cầu các cơ quan chức năng đưa vào hoạt động Tổng đài 1087.
Đây là Tổng đài cung cấp Thông tin du lịch nằm trong Chương trình Ứng dụng Công nghệ thông tin ngành Văn hóa, Du lịch TPHCM giai đoạn 2014 – 2015 và định hướng đến năm 2020 theo quyết định 1337/QĐ-UBND của UBND thành phố.
Theo đó, Sở Du lịch TPHCM là đơn vị trực tiếp cung cấp các thông tin liên quan về hoạt động du lịch và liên tục cập nhật thông tin qua Tổng đài 1087.
Ngoài thông tin giới thiệu đến các điểm đến, danh lam thắng cảnh, bản sắc văn hóa dân tộc truyền thống, chương trình du lịch của từng vùng lãnh thổ nổi tiếng của Việt Nam.
Đồng thời, Tổng đài 1087 còn kết nối trực tiếp đến các đơn vị lữ hành, đặt vé theo nhu cầu của khách hàng. Bên cạnh đó, khi gặp các sự cố gây mất an toàn, du khách có thể gọi vào Tổng đài 1087 để được hướng dẫn gặp gỡ các cơ quan chức năng giúp đỡ, hỗ trợ.
Với đội ngũ tổng đài viên được đào tạo chuyên nghiệp về kiến thức du lịch và ngoại ngữ, Tổng đài 1087 cung cấp thông tin và sản phẩm du lịch 24/7 bằng Tiếng Việt và Tiếng Anh; Tư vấn các chương trình du lịch; Giải đáp chính sách du lịch; Kết nối đến các đơn vị lữ hành; Đặt vé máy bay, khách sạn, tours; Hỗ trợ an ninh du lịch...
Ông Võ Hòa Bình – Phó Giám đốc VNPT TPHCM cho biết: “Tổng đài 1087 cung cấp thông tin du lịch TPHCM là kênh thông tin qua điện thoại thuận tiện cho du khách nước ngoài và người dân khi đi du lịch, khuyến khích nhu cầu tiêu dùng cho du lịch tại thị trường du lịch tiềm năng như TPHCM”.
Được biết, trước đó VNPT TPHCM cũng đã ra mắt “trạm thông tin đa năng” cung cấp tin tức, sự kiện, tìm kiếm địa chỉ khách sạn, nhà hàng, quán cafe, địa điểm mua sắm... và một loạt tiện ích quan trọng cho người dân TPHCM và du khách tại khu vực trung tâm TPHCM nhằm xúc tiến và quảng bá các sản phẩm du lịch của thành phố nói riêng và Việt Nam nói chung.